Những Cách Bố Trí Sân Vườn Theo Phong Thủy Thu Hút Tiền Tài

quantriweb 17/10/2022
Đánh giá post này

Bố trí sân vườn theo phong thủy là cách sắp xếp các tiểu cảnh sân vườn, hồ cá, hoa lá, cây xanh hợp phong thủy nhằm mang lại may mắn và thư thái cho gia chủ. Tham khảo những cách bài trí sân vườn đẹp, hợp phong thủy trong bài viết này của Điêu Khắc Hùng Lam ngay nhé!

Xem thêm: Một Số Vật Dụng Trang Trí Sân Vườn Được Sử Dụng Phổ Biến 

Bố trí sân vườn theo phong thủy là gì?

“Phong” có nghĩa là gió và các tác động của nó mang lại. “Thủy” là nước, ao, hồ, sông,… và tác động của chúng đến môi trường xung quanh.

bố trí sân vườn theo phong thủy

Sân vườn theo phong thủy là cách sắp xếp mọi thứ để có thể tạo thành một khu vườn hài hòa

Phong thủy là một cách sắp xếp mọi thứ để có thể tạo thành một môi trường sống hài hòa các yếu tố “Âm dương ngũ hành”. Bố trí sân vườn theo phong thủy là một cách để kiểm soát sự lưu thông của khí, để sinh khí trong vườn luôn hài hòa và hiện hữu trong mọi ngóc ngách của khu vườn.

Bố trí sân vườn theo phong thủy dựa vào hướng

Hướng vườn được xác định là hướng chính mà gia chủ thường đi ra vườn. Mỗi hướng vườn sẽ thu hút những nguồn năng lượng khác nhau. Đối với sân vườn, hướng mang lại nhiều điều tốt nhất theo phong thủy phương đông là hướng chính Nam.

Hướng Nam

Hướng Nam được coi là hướng cát giúp đem lại năng lượng dương. Sân vườn hợp phong thủy hướng Nam giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn. Vườn trước nhà quay về hướng Nam thì bạn nên đặt tượng hoặc hình chim phượng hoàng để có thể thu hút dương khí.

Hướng Đông

Khu vườn hướng Đông sẽ thu hút nguồn không khí trong lành. Ở hướng này, sân vườn hợp phong thủy giúp gia chủ được khỏe mạnh, tránh được bệnh tật.

Bố trí sân vườn theo phong thủy dựa vào hướng

Bố trí sân vườn theo phong thủy dựa vào hướng

Trong những khu vườn có hướng thu hút ánh nắng, thì bạn nên trồng các loại cây như tre, trúc mọc thành cụm để có thể thu hút năng lượng tốt, đồng thời tạo sự gắn kết, giúp hỗ trợ gắn kết gia đình. Bạn cũng có thể bố trí thêm thác nước phong thủy ngoài trời, hoặc bể cá cảnh,… nhằm tăng khả năng thu nạp năng lượng từ vũ trụ.

Hướng Tây

Hướng Tây hút nguồn tà khí cho khu vườn. Nếu bạn sở hữu một khu vườn theo phong cách phương Tây, hãy giữ nguyên khu vực đó. Nếu lựa chọn cây cho khu vườn bạn nên lựa chọn những loại cây lớn để che nguồn tà khí.

Hướng Bắc

Khu vườn quay mặt về hướng Bắc cũng là hướng chậm hơn và nặng hơn. Đối với hướng sân vườn này bạn nên xây một hồ cá nhỏ hoặc đài phun nước, bể cá,… Sân vườn đối diện sẽ mang lại nhiều may mắn.

Phong thủy trước sân nhà

Thiết kế sân vườn với một không gian mở cho phép năng lượng lưu thông dễ dàng. Đặc biệt là khu vực trước cửa. Không trồng cây lớn, rậm rạp gần cửa trước hoặc trước nhà. Cây lớn dễ mang nguồn năng lượng xấu vào nhà. 

Bạn có thể trang trí sân vườn bằng những chiếc chuông gió bằng tre và những thác nước thu nhỏ trong vườn. Tiếng nước chảy róc rách hòa cùng tiếng chuông gió nhẹ nhàng sẽ khiến lòng người trở nên thư thái, vui vẻ.

bố trí sân vườn theo phong thủy

Cổng và cách bố trí sân vườn theo phong thủy

Phong thủy theo hướng cổng chính

Phong thủy theo hướng cổng chính

Phong thủy theo hướng cổng chính

Hướng cổng chính theo hướng Nam: Cửa chính là nơi có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế sân vườn đẹp đơn giản. Theo phong thủy, phương nam còn được gọi là phương nam. Do đó, cần phải có các kênh rõ ràng. Nhưng cũng không được to quá, nếu không sẽ phản tác dụng, vì luồng khí mạnh sẽ khiến sức khỏe của người trong nhà bị suy yếu.

Cổng chính hướng Tây: Nếu hướng cổng là hướng Tây thì đây là một điều bất lợi. Trồng các loại cây giúp cản luồng khí xấu đến cửa chính sẽ giúp thay đổi hướng phong thủy trong sân hiệu quả.

Cổng chính hướng Bắc: Hướng không khí từ phía bắc vốn có tốc độ chậm và nhiều. Vì vậy, cần thiết kế kiểu dáng phóng khoáng với những lối đi thẳng hoặc hơi cong để đẩy nhanh luồng sinh khí vào nhà.

Cổng chính hướng Đông: Đây là một hướng rất tốt. Lối vào sân cần có một khoảng trống rộng rãi, thoáng mát, hài hòa. Thiết kế cảnh quan sân vườn theo phong thủy, sân nhà hướng Đông, đường đi nên thông thoáng, rộng rãi.

Cách bố trí lối đi vào sân vườn 

Năng lượng tốt sẽ đi qua lối vào chính của vườn nhà. Tuy nhiên, để dòng năng lượng lan tỏa khắp khu vườn và có chu kỳ hài hòa thì lối đi từ cổng vườn đến góc vườn cần được chú ý.

Cách bố trí lối đi vào sân vườn

Cách bố trí lối đi vào sân vườn

Lối vào nhà cũng là nơi lưu thông của năng lượng ra vào. Bởi vì năng lượng tốt đi theo một con đường quanh co. Những đường uốn lượn tạo cảm giác sân vườn rộng và sâu, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

Bạn nên tránh những lối đi thẳng trong vườn. Đường đi thẳng có thể khiến vượng khí vào nhà quá mạnh, gây mất cân bằng cho khu vực xung quanh. Bạn nên hóa giải những lối đi thẳng bằng cách trồng những cụm cây hoặc hoa ở lối đi để che đi những đường thẳng.

Nên trồng hoa hai bên của lối đi. Cách này vừa có thể làm đẹp sân vườn, tạo dương khí, vừa mang lại may mắn cho bạn.

Bố trí hàng rào sân vườn hợp phong thủy

Hàng rào không nên quá gần hoặc cao hơn so với chiều cao ngôi nhà. Quá cao tạo ra sự mất cân bằng năng lượng, là hướng của âm.

Hàng rào sân vườn theo phong thủy cần có chiều cao đồng đều. Một hàng rào hoặc bức tường nhọn bên trong hoặc bên ngoài nhà của bạn sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực trong không gian sống của bạn.

Kiểu hàng rào kết hợp với cây đứng trang trí

Kiểu hàng rào kết hợp với cây đứng trang trí

Trang trí sân vườn theo phong thủy

Đối với vườn đá cảnh: Loại bỏ những tảng đá sắc nhọn và chỉ chọn những viên đá tròn, không độc hại. Không nên đặt những tảng đá quá lớn quá gần nhà vì sẽ mang lại điều rủi cho gia đình.

Đặt các biểu tượng trường thọ như hạc, hươu hoặc rùa trong vườn của bạn để mang lại tuổi thọ và sức khỏe cho gia đình bạn. Đặt đồ trang trí hoặc tượng tốt lành ở xung quanh khu vườn để cầu may mắn.

Đối với hành lang, hiên nhà thoáng: Trang trí bằng dây leo và treo những lẵng hoa để tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên, chúng cần phải tương xứng với thiết kế sân vườn. Nếu hành lang phía sau nhà, hãy thiết kế một hòn non bộ nhỏ để mô phỏng một ngọn núi được thần rùa che chở.

bố trí sân vườn theo phong thủy

Đài phun nước đẹp trang trí sân vườn

bố trí sân vườn theo phong thủy

Đài phun nước đẹp trang trí sân vườn

bố trí sân vườn theo phong thủy

Đèn đá sân vườn đẹp tại Điêu Khắc Hùng Lam

bố trí sân vườn theo phong thủy

Đèn đá sân vườn đẹp tại Điêu Khắc Hùng Lam

bố trí sân vườn theo phong thủy

Đèn đá sân vườn đẹp tại Điêu Khắc Hùng Lam

Đặt một bình gốm lớn mang biểu tượng của sự may mắn để thu hút vượng khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Vì vậy, trong sân vườn nên đặt những bình gốm lớn phù hợp để tạo thêm sức mạnh phong thủy cho khu vườn trước nhà. Chậu gốm cho sân vườn có nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau. Nó tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi với văn hóa của chúng ta mà phong thủy tốt.

Xem nagy một số loại sản phẩm dùng để trang trí sân vườn như: đèn đá, đài phun nước đá, bàn ghế đá, chậu hoa đá,…

Cây phong thủy nên trồng trong vườn

Trồng cây phong thủy trước nhà để mang lại may mắn cho gia đình. Trồng những loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ. Những loại cây sau đây sẽ tiếp thêm nhiều ánh nắng cho khu vườn của bạn.

Cây phong thủy nên trồng trong vườn

Cây phong thủy nên trồng trong vườn

Những loại cây phong thủy mà bạn nên trồng trước nhà:

  • Cây tre: sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ
  • Cây trúc: Cây trúc trang trí nhà cửa rất đẹp, mang lại nhiều may mắn, phú quý, viên mãn và làm ăn suôn sẻ cho gia chủ.
  • Cây tùng: Có tác dụng thanh lọc không khí, tạo luồng không khí trong lành. Loại cây này sẽ mang lại sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng cho cả gia đình.
  • Hoa: Hoa cảnh sẽ mang lại sức khỏe và may mắn cho gia chủ.
  • Cây chanh và cây cam: Sự thuận lợi trong kinh doanh và công việc
  • Cây lựu: biểu tượng của sự sum vầy, sum vầy, hạnh phúc.
  • Các loài thông: sức sống mạnh mẽ, sinh trưởng tốt. Thể hiện sức mạnh và khả năng phục hồi của chủ nhân.

Bạn có thể chọn các loại cây khô trong vườn thu nhỏ như dương xỉ, lan, cau, lan, thường xuân, cây lá kim và xương rồng. Đối với những khu vườn cảnh ẩm thấp, gia chủ có thể tự tay trồng sen, rêu, thủy sinh, súng,…

Không nên trồng cây gì trước nhà?

Đừng chọn trồng một số loại cây tiêu cực. Những loại cây như bách, đa, liễu, dương, cẩm,… thuộc họ quyết, họ tử vì thường mang lại những điều xui xẻo cho gia chủ.

Không nên trồng cây gì trước nhà?

Không nên trồng xương rồng trước sân nhà

Đặc biệt tránh những loại cây có gai như xương rồng. Vì năng lượng của những vật sắc nhọn đó không tốt chút nào.

Việc bố trí cây xanh trong vườn không phải là trồng cây riêng lẻ trước nhà mà trồng cây theo từng cặp cân đối. Hoặc theo số lẻ 3 – 5 – 7 cây.

Cách bố trí hợp phong thủy sân vườn trước nhà luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Bởi nó vừa mang vẻ đẹp tự nhiên, cảnh sắc sinh động… Nhưng ngoài ra sân vườn phong thủy còn là nơi thu hút sinh khí của đất trời, dung hòa và cân bằng năng lượng âm dương của mỗi gia đình. Từ đó giúp mang lại sức khỏe, sinh khí, tài lộc và bình an.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản cần tuân thủ khi bố trí sân vườn theo phong thủy để mang lại không gian sống hoàn hảo, cân đối và hài hòa cho bạn và gia đình. Mọi thắc mắc về chủ đề này liên hệ với Điêu Khắc Hùng Lam qua 0763 79 68 79 ngay nhé!