Top 6 Loại Tượng Trang Trí Sân Vườn Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Điêu Khắc Huy Hùng 21/03/2023
Đánh giá post này

Tượng trang trí sân vườn đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn giúp mang lại sự hiện đại và tính thẩm mỹ cao cho không gian sân vườn của những ngôi nhà. Bài viết dưới đây của Điêu Khắc Hùng Lam sẽ chia sẻ đến bạn các loại tượng trang trí sân vườn được ưa chuộng hiện nay.

Tượng trang trí sân vườn bằng gỗ 

Tượng gỗ được xem là một vật quan trọng trong phong thủy. Gỗ hay còn thường được gọi là Mộc, chính là một trong những yếu tố của đất trời. Đối với những người đam mê, yêu thích thủ công mỹ nghệ thì tượng gỗ vật trang trí sân vườn rất quý giá. Những bức tượng gỗ mang đến cho khu vườn nét đẹp cổ kính và hoài niệm. Theo các chuyên gia, tượng gỗ có giá trị phong thủy nên mang tinh hoa tư tưởng của người phương Đông và tuân theo quy luật âm dương ngũ hành. Đặc biệt những người sử dụng tượng gỗ để trang trí sân vườn thì chú ý đến màu sắc của nó. Vì đây được xem là một phần quan trọng tạo nên giá trị tín ngưỡng của từng thành viên trong gia đình.

Tượng trang trí sân vườn bằng đá 

Tượng đá là một trong những tượng trang trí sân vườn được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong khắp các không gian sân vườn. Có rất nhiều sản phẩm tượng đá nghệ thuật được điêu khắc và chế tác một cách công phu. Các nguyên liệu được khai thác từ tự nhiên nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Tiêu biểu như: Tượng đài phun nước đá, tháp đá, tượng thổ dân đá, cô gái nghệ thuật,…

Tượng trang trí sân vườn bằng đá 

Các sản phẩm này được thiết kế nhằm giúp khu vườn trở nên tinh tế, đẹp mắt hơn. Đá tự nhiên là vật liệu chủ đạo của bức tượng đá, mang đến sự gần gũi và thân thiết cho không gian. Bên cạnh đó, nó còn mang lại cảm giác thoải mái đầy thư thái khi bước vào sân vườn của bạn. 

Có thể bạn quan tâm: Những cách bố trí sân vườn theo phong thủy thu hút tiền tài

Tượng trang trí sân vườn bằng bê tông 

Tượng trang trí sân vườn bằng bê tông

Bê tông là loại vật liệu được sử dụng rộng rãi để đúc ra các tác phẩm điêu khắc. Bởi loại vật liệu này rất dễ tạo hình và điêu khắc. Điểm đặc biệt của các tác phẩm tương trang trí sân vườn bằng bê tông là chúng thường rất bền, cứng và chịu được tác động của thời tiết, môi trường.

Tượng trang trí sân vườn bằng kim loại

Tượng trang trí sân vườn bằng kim loại hiện đang được sử dụng rất phổ biến trong các không gian sân vườn bởi vẻ đẹp mềm mại và hiện đại mà chúng mang lại. Những bức tượng bằng kim loại thường hướng đến sự đơn giản với những họa tiết tinh tế. Việc sở hữu một vài bức tượng bằng kim loại sẽ giúp cho không gian sân vườn của bạn trở nên ấn tượng và nổi bật hơn bao giờ hết.

Tượng trang trí sân vườn bằng composite

Nhựa composite là loại vật liệu mới được sử dụng để làm đồ trang trí, đúc tượng trong khoản thời gian gần đây. Ưu điểm của vật liệu này là độ bền chắc cao, dễ phối màu và tạo khuôn. Bên cạnh đó, vật liệu composite còn tỏ ra vượt trội khi sở hữu khả năng chống oxy hóa tốt và ít bị đổi màu theo thời gian, đồng thời chất lượng gia công của loại vật liệu này cũng không hề thua kém sắt thép hay kim loại khác.

Tượng trang trí sân vườn bằng đồng 

Tượng trang trí sân vườn bằng đồng 

Tượng trang trí bằng đồng là vật dụng được nhiều người lựa chọn để trang trí cho không gian sân vườn của mình. Nếu bạn muốn thiết kế sân vườn đẹp mà đơn giản thì bạn không thể bỏ qua vẻ đẹp tinh tế và hiện đại của những bức tượng được làm bằng đồng.

Xem thêm: Cách trang trí sân vườn đẹp và một số lưu ý khi thiết kế

Những lý do khiến bạn nên sử dụng tượng trang trí sân vườn

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, trang trí thì có rất nhiều lý do khiến bạn nên bố trí tượng ở sân vườn:

Yếu tố phong thủy giúp trấn áp những điềm xấu

Thường chọn những bức tượng hình con vật trong tứ linh như long, lân, quy, phụng để giúp gia chủ xua đuổi những điều không may mắn. Ngoài ra, những con vật này còn để hiện được mong muốn sự trường thọ của chủ nhà.

Yếu tố phong thủy giúp trấn áp những điềm xấu

Thể hiện rõ phong cách của không gian sân vườn

Khi bước chân vào không gian sân vườn của một ngôi nhà, đôi khi điểm thu hút không phải là các tiểu cảnh hồ cá Koi, hòn non bộ, cây cảnh mà chính các bức tượng trang trí mới là điểm nhấn nổi bật. Tùy vào mỗi phong cách sân vườn mà lựa chọn loại tượng trang trí sao cho phù hợp với không gian đó.

Tạo sự đa dạng cho không gian sân vườn

Các chất liệu mới mẻ từ tượng sẽ giúp cho không gian sân vườn nhà bạn thêm phần đa dạng và phong phú. Ngoài ra, tượng trang trí kết hợp với các tiểu cảnh, cây xanh mang lại sự hài hòa cho sân vườn.

Che đậy những khuyết điểm của sân vườn

Qua thời gian thì sân vườn của bạn sẽ có thể bị xuống cấp hoặc đôi khi sẽ xuất khoảng trống giữa các vườn cây nên việc bố trí 1 bức tượng ở vị trí đó sẽ giúp lấp đầy khoảng trống và che đi những khuyết điểm không mong muốn.

Trên đây là bài viết của Điêu Khắc Hùng Lam đã chia sẻ đến bạn Top 6 loại tượng trang trí sân vườn được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại tượng phù hợp với không gian sân vườn của mình.