Top 9+ Mẫu Lu Nước Trang Trí Sân Vườn Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Điêu Khắc Huy Hùng 5/04/2023
Đánh giá post này

Lu nước trang trí sân vườn là một trong những vật dụng được ứng dụng rộng rãi trong trang trí sân vườn, trang trí tiểu cảnh,… Những chiếc lu nước sẽ góp phần tạo nên những điểm nhấn thu hút cho không gian công trình. Bài viết này của Điêu Khắc Hùng Lam sẽ chia sẻ đến bạn top 9+ mẫu lu nước trang trí sân vườn được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đôi nét về lu nước trang trí sân vườn

Lu nước là vật dụng được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống sinh hoạt từ thời xa xưa. Vì thế, hình ảnh chiếc lu nước đã in sâu trong tâm trí của người dân Việt Nam. Ngày xưa, những chiếc lu nước thường được sử dụng để chứa nước, muối dưa,… Còn hiện nay những chiếc lu nước này được sử dụng làm vật trang trí, tạo điểm nhấn, nét độc đáo cho không gian. 

Đặc điểm của lu nước trang trí sân vườn

lu nước trang trí sân vườn

  • Những chiếc lu nước trang trí sân vườn được tạo thành từ nguyên liệu chính là đất sét. Đất sét sau khi được khai thác và loại bỏ tạp chất sẽ được người thợ đem đi nhào nặn và tạo hình
  • Sau đó được nung trong nhiệt độ cao (có thể đến 1800 độ C) cùng nước men sáng bóng để làm nổi bật lên đường nét hoa văn.
  • Trang trí hoa văn gốm sứ là một nghệ thuật được nghệ nhân lành nghề vẽ tay nên có nét đặc trưng riêng. Luôn đề cao những đường nét thể hiện được sự sang trọng, tinh tế và phô diễn nghệ thuật như một bức tranh tuyệt tác.

Ưu điểm của lu nước trang trí sân vườn

  • Khung xương chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt.
  • Phong phú về mẫu mã, đa dạng về kích thước kiểu dáng và màu men.
  • Chất liệu men cao cấp, không bị nhạt màu theo thời gian, thậm chí khó trầy xước nếu lỡ xảy ra va chạm.
  • Được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống, trang trí nội – ngoại thất, trang trí sân vườn. Đặc biệt mang ý nghĩa tốt cho phong thủy, thu hút năng lượng tích cực và vượng khí cho gia chủ.

Xem thêm: Tổng hợp các loại đá cuội trang trí sân vườn – Cách đặt hợp phong thủy

Top 9+ mẫu lu nước trang trí sân vườn được ưa chuộng nhất

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn sản phẩm lu nước trang trí sân vườn như thế nào cho phù hợp với không gian của gia đình mình thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây:

Lu nước thấp dáng chậu cây miệng rộng

Lu nước thấp dáng chậu cây miệng rộng là mẫu lu nước được thiết kế theo phong cách hiện đại, có kiểu dáng giống như chậu cây miệng rộng, thường được sử dụng làm bể nước thủy sinh hoặc để trồng cây trang trí sân vườn. Mẫu lu nước này được ưa chuộng bởi thiết kế có khả năng ứng dụng cao, trồng cây hay nuôi cá đều rất đẹp.

Lu nước thấp dáng chậu cây miệng rộng

Ngoài ra, sản phẩm còn có nhiều màu sắc với các họa tiết trang trí khác nhau để cho người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn theo sở thích của mình. Nếu bạn không thích những gam màu trơn đơn giản thì có thể chọn những gam màu nổi bật với màu sắc sặc sỡ và họa tiết bắt mắt.

Lu nước cao thân bầu tráng men màu

Nhờ được tráng men nên mẫu lu nước trang trí sân vườn này cũng có màu sắc đa dạng để người dùng có thể lựa chọn gam màu theo đúng sở thích của mình. Bên cạnh một số gam màu cơ bản của đồ gốm, các màu sắc hiện đại, tươi sáng cũng rất được ưa chuộng. 

Đặc biệt, với mẫu lu nước cao thân bầu tráng men màu tối sẽ phù hợp với rất nhiều mục đích. Chẳng hạn dùng để trang trí tiểu cảnh sân vườn, hành lang xung quanh nhà hay làm điểm nhấn trong phòng khách cũng rất đẹp và tinh tế.

Lu nước trang trí sân vườn có hoa văn

Đối với mẫu lu nước trang trí sân vườn có hoa văn, họa tiết trang trí thường sẽ chia thành hai trường phái là đơn giản hoặc tinh xảo. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều cơ sở sản xuất lu nước và mỗi nơi sẽ có phong cách thiết kế họa tiết độc đáo, sáng tạo, thể hiện giá trị thẩm mỹ riêng của mình.

Người dùng có thể chọn mẫu lu nước được trang trí hoa văn có sẵn tại cơ sở sản xuất hoặc yêu cầu trang trí theo mẫu hoa văn mình muốn đều được.

Lu nước cổ bầu màu nâu mộc mạc

Màu nâu là một màu sắc khá mộc mạc và gần gũi với con người. Do đó, nếu chọn lu nước cổ bầu màu nâu để trang trí không gian sân vườn hoặc trong nhà sẽ mang lại cảm giác vô cùng thân thuộc và tạo sự thoải mái cho gia chủ mỗi khi thư giãn trong khuôn viên đó.

Kiểu lu nước cổ bầu cũng chính là hình dáng cơ bản của những chiếc lu nước dân gian, thể hiện nét đẹp giản dị và thân thiết, dễ dàng trong việc sắp xếp để trang trí không gian sân vườn. Người dùng có thể bày trí mẫu lu nước này theo bất kỳ phong cách nào mà mình yêu thích, nó đều sẽ góp phần làm nổi bật không gian của bạn.

Lu nước men trơn trang trí sân vườn

Lu nước men trơn trang trí sân vườn

Đúng như tên gọi của nó, mẫu lu nước sở hữu tính chất men trơn sáng bóng và cực kỳ nổi bật. Cũng nhờ thế, dòng sản phẩm này vô cùng được yêu thích vì màu men và kiểu dáng rất bắt mắt. Đồng thời, nó cũng có thể sử dụng kết hợp để trang trí trong nhiều không gian khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại. Một số loại nổi bật như:

  • Lu nước men trơn cổ đỏ: Tạo phong cách thiết kế đơn sắc.
  • Lu nước men xanh dương có quai: Tạo điểm nhấn ấn tượng.
  • Lu nước men trơn xanh lá: Mang đến sự sang trọng, hiện đại cho không gian.

Xem thêm: Cách trang trí sân vườn đẹp và một số lưu ý khi thiết kế sân vườn

Lu nước men sôi

Lu nước men sôi là dòng sản phẩm có ý tưởng thiết kế từ hình ảnh những con tàu chở gốm xưa bị đắm và chìm dưới lòng đại dương. Theo thời gian gốm bị nước biển ăn mòn tạo ra các kết cấu, hoa văn lạ mắt, độc đáo, hình thành nên trào lưu Atlantic hiện nay. Lu nước men sôi với các nốt sần, sủi bọt trên bề mặt giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cũng như mang đến nét đẹp riêng cho không gian trưng bày.

Lu nước đá mài trang trí sân vườn

Thiết kế lu nước đá mài có nhiều dạng khác nhau như tĩnh, động phù hợp với đặc trưng của nhiều không gian sân vườn khác nhau. Đặc biệt, không chỉ là sản phẩm trang trí nội thất cực kỳ đẹp mắt mà lu nước này còn mang yếu tố phong thủy. Do đó, sản phẩm lu nước đá mài được ưa chuộng và dùng để trang trí ngoài sân vườn, phòng khách,… 

Lu nước chạm khắc, đắp nổi, vẽ màu 

Muốn chế tác ra một lu nước có họa tiết chạm khắc, đắp nổi và vẽ màu yêu cầu nghệ nhân phải có sự khéo léo và sức sáng tạo vượt bậc. Vì từng đường nét tạo hình họa tiết trên lu nước phải được tiến hành cực kỳ cẩn thận và tinh xảo mới thể hiện được hết giá trị nghệ thuật của sản phẩm này.

Hình ảnh trang trí trên thân lu nước chạm khắc, đắp nổi và vẽ màu thường là hình ảnh mang ý nghĩa phú quý, cát tường như: Cá chép, phượng hoàng, rồng, hoa sen…

Lu nước trang trí sân vườn phá cách và nổi bật

Lu nước trang trí sân vườn phá cách và nổi bật là sản phẩm được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau, đem đến phong cách hiện đại và độc đáo. Hình dáng của loại lu nước này thường được thiết kế theo kiểu bầu tròn hoặc kiểu cao có nhiều rãnh nước. Bên cạnh đó, nó cũng có nhiều màu sắc được trang trí một cách hài hòa, mang lại sự nổi bật và mới lạ.

Gia chủ có thể sử dụng loại lu nước này để trang trí cho không gian sân vườn, tạo điểm nhấn cho thu hút người nhìn. 

Trên đây là bài viết của Điêu Khắc Hùng Lam đã chia sẻ đến bạn top 9+ lu nước trang trí sân vườn được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian sân vườn của mình.