Cách Đặt Tượng Phật Trang Trí Sân Vườn Bạn Nên Biết

Điêu Khắc Huy Hùng 18/04/2023
Đánh giá post này

Gia chủ không nên đặt tượng Phật trang trí sân vườn một cách tùy tiện trong khu vườn nhà mình. Việc đặt tượng Phật đúng cách sẽ giúp mang đến sự may mắn, thanh tịnh đến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Bài viết dưới đây của Điêu Khắc Hùng Lam sẽ chia sẻ đến bạn những cách đặt tượng Phật trang trí sân vườn.

Ứng dụng tượng Phật trong trang trí sân vườn

Việc thờ phụng tượng Phật tại gia xưa nay được biết đến như là một việc làm để cầu bình an và thể hiện lòng thành kính của con người đối với những triết lý mà các Đức Phật đã để lại cho trần gian.

tượng Phật trong trang trí sân vườn

Mặc dù hiện nay phong cách thiết kế nhà ở và sân vườn đã có nhiều thay đổi vì chịu sự ảnh hưởng từ phương Tây. Tuy nhiên, sự kết hợp với phong thủy vẫn là một phần không thể thiếu và được nhiều chủ nhà quan tâm. Người ta thường sử dụng các vật phẩm phong thủy để trấn an, tránh điềm dữ và cầu may,… nổi bật trong đó là sử dụng tượng phật trong trang trí nội thất và sân vườn.

Nhiều kiến trúc sư cho biết, hiện nay có khá nhiều gia chủ đang có xu hướng này, họ thích đặt 1 tượng Phật ở trong không gian của họ. Không gian đó có thể là sân vườn, nhà ở hay quán cà phê,… Các nhà thiết kế kiến trúc cũng cho biết thêm để sử dụng tượng Phật trong trang trí nội thất thì cũng có khá nhiều sự lựa chọn khác nhau như theo Nam Tông hình dáng thon thả, theo phái Bắc Tông hình dáng đầy đặn.

tượng Phật trang trí sân vườn

Bên cạnh đó, chất liệu của các loại tượng Phật trang trí sân vườn và nhà ở cũng khá đa dạng từ tượng phật bằng đá, gốm, kim loại hay các vật liệu tổng hợp composite,… Ngoài ra, tượng Phật còn có nhiều hình thái khác nhau như: Phật nhập niết bàn, tượng Phật ngồi niệm kinh, Phật thiền,… Việc lựa chọn hình dạng và vật liệu của tượng Phật phụ thuộc vào sở thích của người chơi là chính cũng như cái duyên của gia chủ với tượng Phật.

Có thể bạn quan tâm: Địa Tạng Vương Bồ Tát Là Ai? Ý Nghĩa Và Cách Thỉnh Tượng

Cách đặt tượng Phật trang trí sân vườn hợp lý

Cách đặt tượng Phật trang trí sân vườn

  • Đối với các ngôi nhà có khoảng sân vườn rộng rãi, gia chủ có thể thiết kế 1 dòng suối chảy ngang với khởi nguồn của nó là một bức tượng phật thiền. Thiết kế này vừa giúp trang trí cho sân vườn vừa mang ý nghĩa: Mỗi khi trở về nhà và đi qua con suối là sẽ được gột rửa những bụi trần để trở về với cuộc sống thực sự của chính mình.
  • Phong cách sân vườn Châu Âu hiện cũng khá phổ biến và rộng rãi để có thể đặt một bộ bàn ghế uống trà. Kết hợp cùng một bức tượng Phật ở đây sẽ có thể giúp không gian hài hòa hơn với môi trường thiên nhiên, đan xen phong cách Á – Âu tạo nên không gian vừa yên bình vừa hiện đại.
  • Đối với những ngôi nhà phố, không gian sân vườn thường khá hạn hẹp. Vì thế, gia chủ có thể tận dụng phòng khách và lối đi được để đặt tượng Phật. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lựa chọn hoặc tự thiết kế cho mình 1 hòn non bộ nho nhỏ với các phiến đá, dòng suối nhân tạo hoặc những cây bonsai kết hợp cùng pho tượng Phật nhỏ để tạo sự hài hòa và mềm mại cho không gian nhà.
  • Không chỉ giúp tạo điểm nhấn, tô điểm cho không gian, nhiều người còn sử dụng tượng phật trang trí sân vườn với mục đích phong thuỷ, thu hút tài lộc và cầu bình an.

Xem thêm: Top 6 Loại Tượng Trang Trí Sân Vườn Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Một số lưu ý khi đặt tượng Phật trang trí sân vườn

Nhiều người vì quan niệm chỉ là vật trang trí nên tuỳ tiện đặt tượng Phật mà vô tình lại mắc phải những sai lầm cần phải tránh. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm khi đặt tượng Phật trang trí sân vườn:

  • Không đặt trực tiếp tượng Phật trên mặt đất hoặc gần cống, vị trí thoát nước: Đây đều là những vị trí không sạch sẽ và thể hiện sự không tôn trọng đối với Phật giáo nói chung và hình ảnh Đức Phật nói riêng. Một trong những cách phổ biến đang được nhiều gia đình áp dụng hiện nay là đặt tượng lên đôn hoặc xây dựng bệ riêng.
  • Luôn luôn đặt tượng Phật đối diện với khách khi bước vào nhà.
  • Khu vui chơi của trẻ em không phải là một nơi lý tưởng bày trí một bức tượng Phật. Sự ngây thơ, hiếu động của các đứa trẻ khi nô đùa đôi khi khó tránh khỏi việc va vào tượng và khiến rơi vỡ. Tuy không cố ý nhưng việc rơi vỡ nói chung và vỡ tượng Phật nói riêng sẽ mang đến sự bất an, lo lắng đối với nhiều người.

Trên đây là bài viết của Điêu Khắc Hùng Lam đã chia sẻ đến bạn cách đặt tượng Phật trang trí sân vườn sao cho hợp lý. Hy vọng bạn có thể nắm rõ các thông tin trong bài viết để giúp cho không gian sân vườn của mình hài hòa và đẹp hơn.