Đèn Đá Sân Vườn Là Gì – 3 Loại Đèn Phổ Biến

Điêu Khắc Huy Hùng 14/05/2023
Đánh giá post này

Đèn đá sân vườn là một vật dụng được sử dụng phổ biến để tạo điểm nhấn sang trọng, hiện đại cho các không gian sân vườn theo phong cách Nhật Bản. Trong bài viết này, hãy cùng Điêu Khắc Hùng Lam tìm hiểu về đặc điểm, ý nghĩa và ứng dụng của đèn đá sân vườn hiện nay.

Đặc điểm nổi bật của đèn đá sân vườn

Mang đậm phong cách Á đông

Đèn đá sân vườn là sản phẩm có nguồn gốc lâu đời từ kiến trúc các nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên. Do đó, chúng mang đậm phong cách Á Đông. Đèn đá sân vườn có các họa tiết được gọt đẽo 1 cách công phu và tỉ mỉ.

Đồng thời, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng các tiểu cảnh đèn đá sân vườn trong không gian tĩnh lặng, hiện đại theo đúng nền văn hóa Á Đông. Đây chính là điểm nổi bật khiến cho đèn đá sân vườn chạm đến trái tim khách hàng và đặc biệt so với các loại đèn led sân vườn, đèn năng lượng mặt trời hay các loại nấm khác.  

Kiểu dáng sang trọng, hiện đại

Không chỉ mang đậm phong cách Á Đông, đèn đá sân vườn còn sở hữu kiểu dáng sang trọng, hiện đại. Đó có thể là dạng mái đình cổ kính, đơn sơ mộc mạc hay hình tháp độc đáo được chạm khắc từ chất liệu đá hiện đại. Tất cả những thiết kế này đều tạo nên sự thời thượng, đẳng cấp cho gia chủ.

Đèn đá sân vườn

Các kiểu dáng của đèn đá sân vườn

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sở thích mà khách hàng lựa chọn đèn đá sân vườn với kiểu dáng, phong cách thiết kế mang lại hiệu quả và phù hợp với không gian sân vườn nhất.

Độ bền cao

Đèn đá sân vườn thường được làm từ chất liệu đá cao cấp nên có độ bền và tuổi thọ cao theo thời gian. Chúng được tạo nên từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đèn đá sân vườn thích hợp dùng để trang trí hòn non bộ, tiểu cảnh sân vườn,…

Ý nghĩa về mặt phong thủy

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật trên, đèn đá sân vườn còn là mang yếu tố tâm linh, có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy. Người ta luôn tin rằng, loại đèn này đại diện cho may mắn và có khả năng xua đuổi ma quỷ. Nhờ vào kiểu dáng thiết kế mở, hòa mình với thiên nhiên cùng phong cách kiến trúc Á Đông, loại đèn này giúp thu hút vượng khí cho sân vườn, đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, đèn đá sân vườn chỉ thực sự phát huy tối đa nếu biết cách lắp đặt sao cho đúng vị trí, hợp với khí vận gia đình. Vì thế, khách hàng cũng nên lựa chọn những không gian thoáng đãng, trong lành kết hợp với cây xanh xung quanh để tăng tính bền vững cho sân vườn, đồng thời giảm bớt sự cứng nhắc, nặng nề của các không gian ngoại thất chưa được trau chuốt.  

Ứng dụng của đèn đá sân vườn hiện nay 

Ngày nay, đèn đá sân vườn được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong cuộc sống. Chúng thường được lắp đặt để chiếu sáng, trang trí kiến trúc cảnh quan sân vườn nhà ở, biệt thự, chùa chiền, đền thờ, văn miếu hay lăng tẩm,… Góp phần làm nổi bật không gian và tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Đèn đá với nhiều ứng dụng khác nhau

Đèn đá với nhiều ứng dụng khác nhau

Với những gia chủ yêu thích sự cổ kính và trang nghiêm thì đèn đá trang trí sân vườn chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Chúng giúp mang lại không gian sân vườn tĩnh lặng, truyền thống theo phong cách cổ xưa.

Phân loại đèn đá sân vườn

Đèn đá sân vườn không đế

Đèn đá sân vườn không đế là loại đèn đá được thiết kế kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, được đặt trên những chiếc bàn mỏng. Loại đèn đá này thích hợp trang trí ở những nơi yên tĩnh, cổ điển,… giúp tăng sự trầm mặc cho cảnh quan.

Đặc biệt, khách hàng nên sử dụng đèn đá sân vườn không đế ở những vị trí chắc chắn, hạn chế sự tác động của thời tiết làm ảnh hưởng đến giá trị sử dụng.

Đèn đá sân vườn đế thấp

Được thiết kế cách tân hơn so với các loại đèn đá không có đế, đèn đá đế thấp sở hữu 4 chân hơi dẹp, cố định chắc chắn trong sân vườn. Loại đèn đá này thường được đặt ở các vị trí giao nhau của các tiểu cảnh sân vườn, hòn non bộ hay hồ cá koi,… tạo sự chuyển tiếp độc đáo cho người thưởng thức. Ngoài ra gia chủ có thể kết hợp trang trí sân vườn bằng đá tảng để tăng sự tự nhiên cho khu vườn

Đèn đá đế thấp

Đèn đá đế thấp trang trí tại bể cá Koi

Phong cách phổ biến của đèn đá đế thấp là lồng đèn hình vuông kết hợp cùng mái che 4 cạnh, lồng đèn lục giác, mái tháp tròn (hoặc lồng đèn tròn, mái che tháp tròn). Tất cả những mẫu thiết kế này đều được chạm khắc tinh xảo, kích thích nhu cầu mua sắm và trang trí của gia chủ.

Đèn đá sân vườn đế trụ cao

Đèn đá sân vườn đế trụ cao được tạo ra dựa trên ý tưởng thiết kế đài sen, hồ cá cổ điển,… Do đó, chúng thường có hình dáng giống như mái đình, ngôi chùa, lồng đèn lục giác. Nếu khách hàng muốn tạo điểm nhấn cho cảnh quan sân vườn của mình thì nên lựa chọn đèn đá sân vườn có đế trụ cao và đặt chúng bên cạnh tiểu cảnh sân vườn, hòn non bộ hoặc lối đi,… Chúng không chỉ giúp tô điểm nên bức tranh thiên nhiên hài hòa mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt về mặt phong thủy cho người gia chủ.

Xem thêm: Làm đẹp khu vườn của bạn bằng đèn đá phong cách Nhật Bản

Trên đây là bài viết của Điêu Khắc Hùng Lam đã chia sẻ đến bạn những thông tin về đèn đá sân vườn. Hy vọng đây sẽ vật dụng trang trí phù hợp cho không gian sân vườn của bạn.