Đá Bazan Là Gì? Ứng Dụng Đá Bazan Trong Trang Trí Nội Ngoại Thất

quantriweb 28/10/2022
Đánh giá post này

Đá bazan là gì và những ứng dụng của nó trong trang trí như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây Điêu Khắc Hùng Lam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này nhé!

Đá bazan là gì?

Đá bazan là một loại đá magma được hình thành nhờ sự nguội đi của nham thạch núi lửa sau khi phun trào. Đá bazan có cấu trúc gốm 45 – 55% thể tích là silica, khoảng 10% thể tích là khoáng vật chứa fenspat (trong đó có chứa 65% của đá fenspat ở dạng plagioclase). Khối lượng riêng của đá bazan là 3gm/cm3.

Đá bazan là gì?

Đá bazan là gì?

Các loại đá bazan tự nhiên

Đá bazan tự nhiên là loại đá có màu đen xám, màu ghi của đá và có vân rõ ràng ở mặt sau. Một số loại đá bazan tự nhiên được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay như:

Đá bazan Cubic

Đá bazan Cubic

Đá bazan Cubic

  • Kích thước: 10x10x5cm, 10x10x8cm hoặc 10x10x10cm
  • Màu sắc: Đá có màu đen xám, ghi
  • Bề mặt đá thô, gồ ghề rất tự nhiên

Đá bazan khò mặt

  • Kích thước: 10x10x5cm, 10x10x8cm hoặc 30x60x3cm
  • Màu sắc: màu ghi xám, xanh đen và nâu
  • Bề mặt đá được khò nhám chống trơn trượt hoặc có thể mài nhẵn để thay đổi vân đá theo ý thích.

Đá bazan khò lửa

  • Kích thước: 15x15x3cm, 30x30x3cm hoặc 30x60x3cm
  • Màu sắc: đá bazan có màu đen và xám
Đá bazan khò lửa

Đá bazan khò lửa

Đá bazan xám

  • Kích thước: 30x30x2cm, 30x60x3cm, 60x60x3cm hoặc  theo yêu cầu của khách hàng
  • Màu sắc: đá bazan có màu xám

Đá bazan thớt

  • Kích thước: Có kích thước 30 đến 60cm, độ dày từ 3-5cm hoặc có thể cắt theo yêu cầu của quý khách.
  • Màu sắc: đá bazan thường có màu ghi đen và xám đen.
Đá bazan thớt

Đá bazan thớt

Ưu điểm của đá bazan là gì

Đá bazan có đặc điểm cứng, bền và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Loại đá này được hình thành do quá trình phun trào núi lửa và trải qua hàng triệu năm của quá trình kiến tạo nên nó cũng có nhiều ưu điểm hơn so với các loại đá thông thường:

  • Đá tự nhiên bazan sẽ rất cứng, chắc và có khả năng chống rêu mốc, chống trầy xước tốt. Khi trải qua quá trình hình thành hàng triệu năm ở trong lòng đất và nhờ một số đặc tính trong thành phần của đá. Điều này đã giúp đá bazan có được độ cứng cao và khả năng chịu lực cực tốt.
  • Đá bazan có màu xanh tự nhiên rất đẹp, cột đá cứng, có độ bền cao và khả năng chống chịu tốt với thời tiết. Sự tác động từ môi trường và thời tiết theo thời gian ảnh hưởng không nhỏ đến đá bazan. Với đá bazan quá trình hình thành này cần phải kéo dài hàng triệu năm và mang lại những ưu điểm về khả năng chống chịu với môi trường và thời tiết.
  • Đá bazan xanh sẽ có khả năng chịu lực cao hơn khi có va chạm mạnh. Độ bền cơ học lớn và rất thích hợp để sử dụng lát sân vườn có mật độ đi lại cao. Bề mặt của đá bazan cũng được xử lý băm mặt hoặc thô nhám nên độ ma sát tốt nhằm hạn chế trơn trượt. Đảm bảo người đi lại được an toàn.
  • Với việc gia công về mặt đá sẽ giúp tăng độ ma sát của đá. Điều này cũng giúp hạn chế tối đa xảy ra tình trạng trơn trượt.

Ứng dụng của đá bazan trong trang trí nội ngoại thất

Đá bazan được sử dụng để ốp tường

Đá bazan mang một vẻ đẹp độc lạ, màu sắc trang nhã và vô cùng tinh tế, mang đậm phong cách tự nhiên. Cũng chính vì thế, dòng đá này rất được ưa chuộng trong thiết kế và trang trí nội thất ngôi nhà. Đặc biệt, với thiết kế băm mặt hay khò lửa cũng tạo nên một nét đẹp riêng, độc đáo và mới mẻ dành cho công trình của bạn.

Khi sử dụng đá bazan khò mặt để ốp tường sẽ giúp cho tường của bạn luôn đẹp và trông như mới qua năm tháng. Do cấu trúc của đá vô cùng chắc chắn. Bên cạnh đó, nó còn đem đến cho bạn một phong cách vô cùng sang trọng nhờ vẻ ngoài của nó. Có thể nói rằng, đá bazan luôn nằm trong top những loại đá tự nhiên cao cấp nhất. Cho nên chúng không chỉ giúp gia chủ làm tăng vẻ đẹp, thẩm mỹ cho ngôi nhà mà nó còn tăng giá trị sử dụng nữa đấy.

Sử dụng đá bazan ốp sân vườn, lối đi

Do yêu cầu của sân vườn là khả năng chịu được tác động lớn và chịu ảnh hưởng từ môi trường. Do đó, có thể nói rằng chỉ có đá bazan mới đáp ứng được những yêu cầu này. Khi sử dụng đá bazan nó sẽ tạo nên một vẻ đẹp mới mẻ dành cho khu vườn của bạn. Ngoài ra, nhờ bề mặt của đá bazan đã được khò nhám nên có khả năng chống trơn trượt, giúp cho đôi chân của bạn luôn cảm thấy thoải mái, an toàn khi bước đi trên sân.

Ứng dụng đá bazan lót sân

Ứng dụng đá bazan lót sân

Do đá có tính ma sát cao và ít bị trơn trượt nên cực kỳ phù hợp để ốp sân vườn. Bên cạnh đó, khi sử dụng đá bazan ở các công trình có độ ẩm cao, đá sẽ không bị bám rêu hay bị ẩm mốc và dễ dàng vệ sinh.

Một số ứng dụng khác

Ngoài những ứng dụng vô cùng nổi bật trên, đá bazan còn được sử dụng để làm thiết bị vệ sinh như: lavabo đá, bồn tắm đá, đèn đá và một số món đồ trang trí khác trong ngôi nhà.

Bên cạnh đá bazan thì còn một số loại đá khác cũng rất được ưa chuộng để chế tác ra những sản phẩm trang trí nội ngoại thất đẹp mắt như: đá cuội, đá granite, đá cẩm thạch,… 

Trên đây là những vấn đề liên quan đến đá bazan. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm trang trí nội ngoại thất với chất liệu đá bazan hãy liên hệ Điêu Khắc Đá Hùng Lam Nha Trang để được giới thiệu những sản phẩm chất lượng nhất.