Đá Cẩm Thạch Là Gì? Các Loại Đá Cẩm Thạch Phổ Biến Hiện Nay

quantriweb 7/08/2022
Đánh giá post này

Đá cẩm thạch tự nhiên là loại đá đã được sử dụng rộng rãi từ thời xa xưa và có rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Tuy nhiên, ít người có thể hiểu được hết ý nghĩa của nó. Vậy đá cẩm thạch là gì? Có bao nhiêu loại đá và mang ý nghĩa như thế nào? Bài viết dưới đây của Điêu Khắc Hùng Lam sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Đá cẩm thạch là gì?

Đá cẩm thạch là một loại đá thường được sử dụng như một vật trang trí phong thủy. Từ xa xưa, đá cẩm thạch đã được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và Trung quốc. Đá cẩm thạch có tên tiếng anh là Jade (nghĩa là ngọc cẩm thạch), đây là tên gọi chung của 2 loại đá quý khác nhau (là Jadeite và Nephrite).

Jadeite là loại đá có độ cứng lớn hơn so với Nephrite, đồng thời nó cũng sở hữu màu sắc đa dạng hơn. Jadeite có giá trị cao hơn nên thường được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn. Ngoài ra, ngọc jadeite có màu sắc rất đa dạng như xanh, đỏ, trắng, cam, nâu,… so với ngọc nephrite thông thường chỉ có 2 màu sắc đơn điệu là màu xanh và trắng.

đá cẩm thạch

Đặc điểm của đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch là loại đá được cấu tạo từ các hạt và sợi nhỏ kết dính lại với nhau. Chúng có độ cứng thấp hơn nhiều so với các loại đá quý, ví dụ như kim cương, hồng ngọc, ngọc bích,… Tuy nhiên, nhờ có cấu trúc sợi và siêu mịn nên chúng sở hữu độ dẻo dai và sức mạnh rất cao. Cũng chính vì đặc điểm trên mà người ta có thể cắt đá cẩm thạch thành những miếng đá rất mỏng và dùng làm đồ trang sức rất đẹp.

Đá cẩm thạch là một trong những loại đá mang lại lợi ích cao và quý giá trên thế giới. Người Việt Nam và Trung Quốc rất ưa chuộng loại đá này. Bởi vì họ tin rằng, khi đeo ngọc bội sẽ giúp họ có được sự may mắn, sức khỏe và tiền tài.

Khi đeo đá cẩm thạch sẽ giúp giải phóng năng lượng tiêu cực đang bị mắc kẹt trong cơ thể. Chúng giúp giảm đau khớp và bảo vệ chủ sở hữu khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

Người ta thường nói với nhau rằng, đá cẩm thạch có thể giúp khôi phục và cân bằng chu kỳ sinh sản. Ngoài ra nó cũng giúp cải thiện chức năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Bên cạnh việc sử dụng để làm trang sức, đá cẩm thạch còn được dùng để điêu khắc thành những bức tượng đá nghệ thuật mang tính phong thủy như: tượng kỳ lân sư tử, tượng Phật, …

 

Đá cẩm thạch có độ bền và độ dẻo dai cao

Đá cẩm thạch có độ bền và độ dẻo dai cao

 

Các loại đá cẩm thạch phổ biến hiện nay

Đá cẩm thạch xanh

Xét về mặt phong thủy, đá cẩm thạch xanh sẽ giúp mang lại sức khỏe, may mắn và sự giàu có cho gia chủ. Tinh thần là yếu tố rất quan trọng quyết định đến sức khỏe. Đá cẩm thạch xanh có khả năng giúp người sử dụng trở nên tĩnh lại.

Đá cẩm thạch xanh

Đá cẩm thạch xanh

Loại đá này chứa nguồn năng lượng dồi dào và ổn định. Chính vì thế, mà nó sẽ mang đến sức mạnh, niềm vui, sự lạc quan, đánh bay muộn phiền. Giúp cho tâm trí của gia chủ trở nên thoải mái, vui tươi, bình an, tinh thần phấn chấn.

Ngoài ra, đá cẩm thạch xanh còn có công dụng giúp xua đuổi tà mà và những năng lượng không tốt ra khỏi cơ thể.

Đá cẩm thạch hồng

Đá cẩm thạch hồng mang ý nghĩa của sự ngọt ngào. Nó là biểu tượng cho tình yêu, sự trọn vẹn và hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Gia chủ thường sử dụng đá cẩm thạch hồng với mong muốn sự hòa hợp, ổn định trong cuộc sống hôn nhân và gia đình. Trong công việc và kinh doanh, loại đá này được coi là vật mang ý nghĩa giúp tăng nhân duyên với đồng nghiệp hay với khách hàng. Giúp công việc hàng ngày của người sử dụng trở nên thuận lợi, ngày càng phát triển. Năng lượng tích cực của đá cẩm thạch hồng sẽ mang đến những điều đặc biệt cho người sử dụng. Giúp đánh thức tình yêu và tăng thiện cảm giữa mọi người với nhau.

Đá cẩm thạch hồng

Đá cẩm thạch hồng

Đá cẩm thạch vàng.

Đá cẩm thạch vàng là loại đá mang nhiều năng lượng tích cực. Loại đá này còn được xem là vật dụng trấn áp hung khí. Giúp đỡ, hỗ trợ gia chủ trong công việc để việc kinh doanh ngày càng phát triển và thịnh vượng. Màu vàng của đá mang lại cảm giác ấm áp, thể hiện sức sống mãnh liệt và tràn đầy năng lượng. Giúp cơ thể người sử dụng khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Đá cẩm thạch vàng

Đá cẩm thạch vàng

Ý nghĩa của đá cẩm thạch trong phong thủy

Trong phong thủy, người ta thường xem đá cẩm thạch là một món quà đại diện cho sức khỏe. Ngoài ra, nó cũng được xem như là món đồ trang sức giúp mang lại vượng khí, tài lộc cho người sử dụng.

Người ta tin rằng, với việc được hình thành dưới lòng hàng triệu năm, những viên đá này đã tích đủ năng lượng tích cực. Nên giờ đây nó có thể xua tan những năng lượng tiêu cực và bảo vệ chủ nhân tránh khỏi những điềm xấu.

Đá cẩm thạch còn được xem như là bạn đồng hành của của gia chủ. Phản ánh tình trạng của gia chủ. Nếu gia chủ làm ăn phát đạt, hướng thiện, độ sáng của viên ngọc sẽ tăng lên. Ngược lại, nếu chủ nhân gặp khó khăn thì độ sáng của ngọc sẽ giảm đi.

Hy vọng những thông tin trên của Điêu Khắc Hùng Lam có thể giúp bạn hiểu thêm về loại đá quý này. Chúc bạn có thể lựa chọn được món đồ đá cẩm thạch phù hợp với bản thân.