0

Tin tức

Kỳ Lân – biểu tượng của điềm lành, trường thọ, thái bình thịnh vượng.

Điêu Khắc Huy Hùng 18/07/2022
Đánh giá post này

Kỳ Lân đó là một biểu tượng cho văn hóa của người Việt Nam từ xa xưa do ảnh hương của từ chế độ Phong kiến phương Bắc. Kỳ Lân mang ý nghĩa như một điềm lành cho mọi sự việc, mang lại sức khỏe lâu dài – trường thọ cho người sở hữa pho tượng và đặc biệt là đem lại thái bình, thịnh vượng cho quốc gia cơ nghiệp.

Hình tượng Kỳ Lân Đá

Kỳ Lân một trong những loài vật huyền bí nhất, được ca ngợi trong truyền thuyết dân gian, trong thơ ca, và truyền miệng trong nhiều thế kỷ. Nó để lại một bí ẩn lớn mà thế giới vẫn chưa tìm ra. Mặc dù không một ai được nhìn thấy Kỳ Lân trong nhiều thế kỷ qua nhưng vẫn tin rằng nó đang tồn tại ở một xứ xa xôi nào đó.

Kỳ lân – một trong bốn linh vật cao quý: Long, Lân, Quy, Phụng. Lân là con cái, còn con đực gọi là Kỳ, gọi chung là Kỳ Lân. Kỳ lân là một con vật có đầu nửa Rồng nửa Thú. Kỳ Lân chỉ có một sừng, do nó không húc ai bao giờ nên chiếc sừng này được xem là hiện thân của Từ Tâm.

Người đời hình tượng nhiều kiểu dáng con Lân, nhưng chung quy lại, con Lân có hình gần giống sư tử: có bờm, có móng vuốt, có đuôi. Phần lớn hình ảnh Kỳ Lân được khắc họa là có sừng của loài Nai, tai Chó, trán Lạc Đà, mắt Quỷ, mũi Sư Tử, miệng rất rộng, có thân Ngựa, chân Hươu, đuôi Bò. Đôi khi hình con Lân lại mang hình dáng của một con hưu xạ, với chiếc đuôi Bò, trán Sói, móng Ngựa. Da có đủ 5 màu: đỏ, vàng, xanh, trắng, đen, đặc biệt dưới bụng có màu vàng đặc trưng… Cũng có khi hình ảnh con Lân xuất hiện dưới hình dáng có mình của một con Hoẵng, có vảy cá trải dài khắp thân… Tham khảo Top 5 tượng Kỳ Lân đẹp để có cái nhìn tổng quan về hình tượng Kỳ Lân

Cho dù con Kỳ Lân có xuất hiện với hình dáng như thế nào đi nữa thì trong tín ngưỡng dân gian phương Đông, Kỳ Lân cũng là con vật báo hiệu điềm lành sắp đến. Kỳ Lân là biểu tượng cho sự nguy nga đường bệ, sự trường thọ và niềm hạnh phúc lớn lao.Tìm hiểu thêm về Kỳ Lân là con gì?

da-my-nghe-huy-hung-318

Tượng Kỳ Lân đá – Biểu Tượng Của Điềm Lành

Kỳ lân mang trong mình tất cả những phẩm chất đặc trưng của một con vật nhân từ, khi di chuyển nó tránh giẫm lên các loại côn trùng và cỏ mềm dưới chân mình. Loài Lân không bao giờ ăn thịt hay làm hại bất cứ con vật nào, đặc biệt nó không bao giờ uống nước bẩn, nó chỉ ăn cỏ, nên gọi nó là Nhân thú (con thú có lòng nhân từ).

Kỳ lân có tánh linh, khi có vua chúa, thánh nhân ra cứu đời thì Kỳ lân sẽ xuất hiện báo trước điềm lành, sắp có thái bình thịnh vượng. Tương truyền khi bà Trưng mang thai đức Khổng Tử, bà mơ thấy một con Kỳ Lân xuất hiện, đi đến trước mặt bà thì nó phục xuống, nhà ra một miếng ngọc bích trên đó có đề chữ: Con nhà Thủy Tinh, nối đời suy Châu mà làm vua không ngôi.

Ý nghĩa của tượng Kỳ Lân đá trong phong thủy

Kỳ Lân cũng là một loài thụy thú, thời xưa còn gọi là Nhân Thú, nó mang hai ý nghĩa: Thụy Thú cát tường và Thụy Thú nhân từ. Tương truyền Kỳ Lân rất thích giúp đỡ người tốt, nó thường đặc biệt quan tâm chiếu cố đến những người có long hiếu thảo và biết làm việc thiện, nên mới có tên là Nhân Thú (loài thú nhân ái). Khi Kỳ Lân gặp kẻ xấu, nó liền đuổi cắn, vì thế những nhà hoặc công ty nào chuyên làm chuyện bất chính, phi nghĩa như cờ bạc, ma túy, mại dâm thì đều không thể đặt Kỳ Lân trong nhà được.

Tổ tiên của chúng ta tin rằng loài Thụy Thú này có một nguồn sức mạnh và sức ảnh hưởng thần bí nguyên thủy. Các loài Thụy Thú đều là biểu tượng của sự cát tường, là hóa thân của những điềm lành. Tất nhiên tượng Kỳ Lân đá cũng có những đặc tính này. Ngoài ra Kỳ Lân đá còn có một số tác dụng sau: Tượng Kỳ Lân đá có tác dụng tránh tà ngăn sát khí. Chẳng hạn khi có một hành lang dài trực xung với cửa chính, phạm vào Xuyên tâm sát (còn gọi là Thương sát), có thể dùng một cặp Kỳ Lân đá để ngăn chặn.

Kỳ Lân đá có tác dụng hóa giải Tam sát. Tam sát nằm ở những vị trí khác nhau tùy theo từng năm. Chúng ta có thể tìm thấy vị trí của Tam sát trong các cuốn lịch vạn sự hàng năm. Muốn hóa giải Tam sát cần dùng 1 cặp con Kỳ Lân đá đặt chúng ở vị trí Tam sát, đầu hướng về phương Tam sát (tốt nhất là những con Kỳ Lân đã khai quang). Tìm hiểu chi tiết về Cách khai quang điểm nhãn cho Kỳ Lân phong thủy

Kỳ Lân đá có khả năng thay đổi gia vận theo chiều hướng tốt, làm giảm tai họa. Kỳ Lân là con vật tượng trưng cho sự may mắn, có tác dụng trấn trạch trừ tà, tăng thêm điềm lành cho gia đình. Kỳ Lân không chỉ giúp sự nghiệp của gia chủ thuận lợi mà còn làm cho tài vận biến chuyển tố đẹp. Ngoài ra, tượng Kỳ Lân đá còn giúp gia chủ trừ bỏ những điều xui xẻo, những điều làm trì trệ sự may mắn của gia đình, tốt nhất nên dùng Kỳ Lân đá đã khai quang.

Kỳ Lân đá có tác dụng hóa giải Bạch Hổ. Đặt một đôi Lân ở phương Bạch Hổ trong nhà có thể hóa giải hung tính của phương Bạch Hổ, làm cho mọi người sống trong nhà được bình an. Đặc biệt là bên ngoài phương Bạch Hổ ở vị trí có ống khói hoặc những vật nhọn xung xạ, càng cần đặt một cặp Kỳ Lân. Các điểm trên đây là những điểm thường phạm phải trong phong thủy nhà ở mà tượng Kỳ Lân đá đều có thể hóa giải. Ngoài ra Lân đá còn có khả năng hóa giải hung tinh bay đến theo mỗi năm.

Tạo hình Kỳ Lân đá rất đẹp, là một món quà tặng rất có ý nghĩa cho người thân và bạn bè khi về nhà mới. Đôi Kỳ Lân đá là pháp khí mang lại sự bình an thuận hòa, con cái thông minh hiếu thảo, học hành giỏi giang và rất hoạnh tài lộc, rất cần cho mọi nhà.

da-my-nghe-huy-hung-537

Nguyên tắc đặt tượng Kỳ Lân Phong Thủy

Ngày nay, tượng Kỳ Lân được sử dụng như con vật linh thiêng bảo vệ cho các công trình kiến trúc, dinh thự, lăng mộ… Nó được dùng để trang trí trên các bức bình phong của chùa, đền, miếu… Nhiều lúc nó lại chuyên chở trên lưng các bức cổ đồ hình bát quái… với ý niệm thể hiện sự may mắn luôn song hành cùng chữ nghĩa, đạo lý trong cuộc sống.

Nguyên tắc đầu tiên đặt tượng Kỳ Lân đá phong thủy chính là cách đặt sao cho đẹp đôi.Tượng Kỳ Lân phong thủy phải được phối thành đôi, không được đặt một đôi Kỳ Lân đực, hoặc đều là cái. Phải đặt một con Kỳ Lân đực một con Kỳ Lân cái, để chúng thành một cặp giống như một cặp vợ chồng không thể tách rời nhau, giúp điều hòa âm dương tương phối. Các tài liệu cổ ghi rằng, Kỳ Lân đực đặt bên phải (từ ngoài nhìn vào cổng nhà) và Kỳ Lân cái đặt bên trái. Không được đảo hai bên cho nhau, nếu không sẽ mất đi ý nghĩa hóa giải sát khí, trừ tà.

Hình ảnh tượng Kỳ Lân phong thủy
Nên đặt tượng Kỳ Lân đá đầu hướng ra phía ngoài ( phía ngoài cửa), không nên đặt quay vào trong nhà.

Tìm hiểu chi tiết Nguyên tắc đặt tượng Kỳ Lân phong thủy để cầu may mắn, tài lộc và phát huy hết công dụng của tượng Kỳ Lân đá.

Thỉnh tượng Kỳ Lân đá ở đâu tốt nhất

Đá mỹ nghệ Hùng Lam chuyên điêu khắc Tượng Kỳ Lân bằng đá tự nhiên, nguyên khối. Tượng Kỳ Lân đá được chế tác rất phong phú, đa dạng về hình ảnh, mẫu mã, kích thước, đảm bảo làm vừa lòng và đáp ứng mọi tiêu chí của quý khách.