Kỳ Lân Đá Phong Thủy – Ý Nghĩa Và Cách Bày Trí Kỳ Lân Trong Phong Thủy

quantriweb 5/09/2022
Đánh giá post này

Ngày nay, Kỳ Lân đá phong thủy là một trong những vật phẩm được nhiều người lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên, vật phẩm này cũng rất nguy hiểm đối với những người không hiểu rõ về ý nghĩa, tác dụng, cách lựa chọn và cách sử dụng, cũng như những điều cần tránh khi sử dụng Kỳ Lân. Trong bài viết hôm nay, Điêu Khắc Hùng Lam xin được giải thích về ý nghĩa của món linh vật này.

Kỳ Lân đá phong thủy là gì?

Tại Trung Quốc, Kỳ Lân được xem như là một sinh vật thần thoại với hình tượng đầu Rồng, thân Ngựa, đuôi Sư Tử, chòm râu Dê và vảy Cá Chép. Kỳ Lân còn được gọi là Ngựa Rồng tại Trung Quốc. Linh vật này là một trong tứ linh được người Việt Nam rất tin tưởng. Với tạo hình khác biệt, Kỳ Lân có gương mặt hung dữ nên mang ý nghĩa tiêu diệt ma quỷ, trừ tà mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ và được nhiều người thỉnh về đặt tại cơ quan, doanh nghiệp,…

Xem thêm: 

Ý nghĩa của tượng kỳ lân đá trong phong thủy

Cải vận, giảm nhẹ hạn, tai ương trong gia đình

Kỳ Lân trong phong thủy còn được biết đến như là một linh vật cát tường. Khi đặt ở vị trí thích hợp trong nhà sẽ giúp trấn trạch, giúp gia đình trành được các tà ma và những nguồn khí ác xâm nhập. Từ đó giảm nhẹ được tai ương cho gia chủ. Ngoài ra, Kỳ Lân cũng sẽ giúp gia chủ cải vận, tăng phúc lộc thọ, đường sự nghiệp may mắn và thuận lợi. Nếu gặp phải khó khăn cũng sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua.

kỳ lân đá

Ngoài ra, Kỳ Lân trong phong thủy còn được xem là biểu tượng của những điềm lành. Bởi vì linh vật này chỉ uống nước sạch, ăn cỏ và không làm hại loài vật khác. Chính vì vậy linh vật này còn được gọi là nhân thú. Vào thời vua chúa, việc Kỳ Lân xuất hiện mang ý nghĩa của việc sẽ có một vị thánh nhân ra đời, giúp cho cuộc sống của mọi người được thái bình, thịnh vượng.

Cải thiện đường con cái

Một trong những ý nghĩa mà Kỳ Lân mang đến cho chúng ta đó chính là cải thiện đường con cái cho gia chủ. Linh vật này rất phù hợp với những gia đình hiếm muộn hoặc những cặp đôi khó có con. Kỳ Lân sẽ hỗ trợ khả năng hấp thụ tinh, duy trì nòi giống cho gia chủ.

Để có thể đạt được điều trên thì sau khi Kỳ Lân được rước về bạn cần tìm hiểu và trưng bày tại vị trí thích hợp, cùng phương hướng tương ứng con giáp đang cầm tinh. Hoặc đặt hướng phù hợp với ngày tháng năm sinh của cặp đôi, vợ chồng. Tuyệt đối không được đặt linh vật này một cách tùy tiện, vì nó có thể gây hậu quả ngược cho người sử dụng.

Tránh tà ma, ngăn cản sát khi

Trong Kỳ Lân có nguồn sức mạnh và năng lượng dương vô cùng lớn. Chính vì vậy người ta tin rằng, khi đặt tượng Kỳ Lân đá trước cửa nhà, công ty hoặc tại địa điểm kinh doanh thì sẽ được phù trợ rất nhiều mặt về công việc hay cuộc sống. Cũng nhờ điều này mà linh vật có thể bảo vệ bạn cùng các thành viên trong gia đình được bình an và khỏe mạnh.

Nếu ngôi nhà của bạn có cửa chính bị hành lang trục xung, hoặc mắc các lỗi như “thương sát”, “xuyên tâm sát” thì có thể sử dụng một đôi kỳ lân để hóa giải. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn vị trí và phương hướng đúng để có thể đạt hiệu quả tốt.

Thăng quan tiến chức, phát tài phát lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, Kỳ Lân cũng có ảnh hưởng đối với việc thăng quan tiến chức, phát tài phát lộc. Linh vật này rất phù hợp với những cá nhân làm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc cơ quan nhà nước, tổ chức cộng đồng. Ở thời điểm cần thăng chức, bạn có thể đặt Kỳ Lân tại phương vị “dịch mã”. Việc này sẽ giúp công việc bạn thuận lợi, đạt được hiệu quả cao, sớm thành công trong việc tiến chức.

Kỳ Lân còn được xem là biểu tượng của sự dũng cảm, sức mạnh, khát vọng quyền lực, quyết tâm và ý thức cạnh tranh mang ý nghĩa tích cực. Khi sử dụng linh vật này đúng cách, bạn sẽ có được những bước tiến vượt bậc trên con đường công danh sự nghiệp.

Hóa giải Tam Sát

Phương vị của Tam Sát sẽ tùy thuộc năm hạn của gia chủ. Người gặp phải thường sẽ dính những chuyện xui xẻo, kém may mắn trong công việc và cuộc sống. Làm người đó bị mất động lực và sa sút tinh thần.

Bạn có thể trưng bày Kỳ Lân đã được khai quang điểm nhãn ở phương vị Tam Sát. Đầu linh vật sẽ quay theo hướng Tam Sát. Điều này sẽ giúp hóa giải được Tam Sát. Tuy nhiên, bạn không được làm sai vì sẽ gây tác dụng ngược, rất nguy hiểm cho bạn.

kỳ lân đá phong thủy

Kỳ Lân hợp với mệnh nào?

Kỳ Lân là một vật phảm phong thủy được nhiều người lựa chọn mua để trưng bày trong nhà hoặc nơi làm việc nhằm mang lại may mắn cho bản thân và gia đình. Chính vì có liên quan đến phong thủy nên nhiều người trước khi thỉnh về cũng đã tìm hiểu xem Kỳ Lân hợp với mệnh nào. Nếu xét về phong thủy thì có thể nói, Kỳ Lân là một linh vật hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm hiểu màu sắc hoặc chất liệu tạo nên Kỳ Lân để hợp với mình nhất.

  • Mệnh Kim: Người mệnh Kim hợp với Kỳ Lân đá có màu nâu, trắng, ánh bạc, vàng, ánh kim hoặc các tượng Kỳ Lân làm bằng gốm sứ, kim loại hay đất nung. Với người mệnh Kim, Kỳ Lân đặc biệt mang đến những thành công trong sự nghiệp và công việc, giúp cho sự nghiệp của gia chủ luôn gặp suôn sẻ.
  • Mệnh Mộc: Người mệnh Mộc phù hợp với màu đen, màu xanh dương và nên chọn chất liệu như thủy tinh, gỗ hay ngọc xanh. Kỳ Lân giúp cho gia chủ mệnh Mộc có vận số tốt, giúp xoay chuyển tài vận.
  • Mệnh Thủy: Kỳ Lân giúp người mệnh Thủy hóa giải vận hạn, mang lại may mắn và tài lộc. Và tốt nhất, bạn nên chọn Kỳ Lân với chất liệu thủy tinh, kim loại hoặc các loại đá màu ánh bạc, vàng, ánh kim,…
  • Mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa khi đặt Kỳ Lân trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ mang lại nhiều may mắn. Bạn nên chọn các loại Kỳ Lân đá màu hồng, tím, xanh lá cây hoặc đỏ,…
  • Mệnh Thổ: Với những ai mệnh này, Kỳ Lân sẽ giúp xoay chuyển tài vận, hóa giải hung tin. Khi chọn Kỳ Lân thỉnh về, bạn nên chọn các loại làm bằng gốm sứ hoặc các tượng có màu tím, đỏ, hồng,… để phù hợp với mình nhất

Đặt Kỳ Lân đá ở đâu cho hợp phong thủy?

Nếu bạn muốn đặt Kỳ Lân đá trước cổng nhà, cổng công ty,… thì nên chọn những loại có kích thước lớn và có màu xanh, màu trắng,… như một linh vật giúp bảo vệ nơi đó.

Trường hợp đặt Kỳ Lân trong nhà, trên bàn làm việc,… thì nên chọn những loại có kích thước nhỏ bằng đá cẩm thạch xanh hoặc đá thạch anh.

Ngoài ra, tượng Kỳ Lân đá phong thủy còn được đặt tại lăng mộ đá. Vì đây là loài vật mang ý nghĩa phù trợ cho những ai sống tốt, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, sinh sống và làm ăn lương thiện khi thờ cúng ông bà.

Vì là một loài linh vật phong thủy nên khi trưng bày bạn nên nhớ là phải đặt theo đôi gồm 1 con đực và 1 con cái. Con đực bên phải, con cái bên trái là hợp phong thủy nhất. Đây là một nguyên tắc bày trí Kỳ Lân theo phong thủy mà ai cũng cần phải biết.

Mua tượng Kỳ Lân đá phong thủy ở đâu chất lượng nhất?

Với những ai tin vào phong thủy thì việc tìm chọn địa chỉ mua Kỳ Lân đá là điều mà họ vô cùng quan tâm và tìm hiểu rất kỹ. Hùng Lam – Cơ sở điêu khắc đá Khánh Hòa có nhiều chi nhánh tại thành phố Nha Trang xinh đẹp. Không chỉ chế tác Kỳ Lân đá mà chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm điêu khắc đá mỹ nghệ khác như: tượng Phật đá, tượng Chúa đá, đèn đá, lavabo đá,… Tất cả đều dược làm ra từ vật liệu đá cao cấp nhất, kèm theo đó là khả năng điêu khắc tinh xảo, dày dặn kinh nghiệm đến từ những người thợ lành nghề tại Hùng Lam.

Vì vậy, khi có nhu cầu cần mua Kỳ Lân đá phong thủy hay các sản phẩm đá mỹ nghệ các bạn hãy liên hệ với cơ sở đá mỹ nghệ Hùng Lam qua thông tin dưới đây.