Lavabo Đá Cuội Mang Đến Vẻ Mộc Mạc Và Phóng Khoáng Cho Không Gian Ngôi Nhà

Điêu Khắc Huy Hùng 25/04/2023
Đánh giá post này

Lavabo đá cuội là một trong những thiết bị vệ sinh được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi sự hòa hợp và tính đồng điệu của nó với không gian kiến trúc theo phong cách thiên nhiên. Vậy lavabo đá cuội là gì? Có những ưu điểm gì? Hãy cùng Điêu Khắc Hùng Lam tìm hiểu về lavabo đá cuội trong bài viết dưới đây.

Lavabo đá cuội là gì?

Lavabo đá cuội hay một số tên gọi khác như bồn rửa mặt, bồn rửa tay, bồn vệ sinh, chậu rửa hay chậu treo tường. Đây là một vật dụng không thể thiếu trong các gia đình, được sử dụng để đựng nước rửa tay và được gắn cố định với 1 bức tường, phía trên chậu có 1 vòi nước được nối trực tiếp với hệ thống dẫn nước. Nguyên liệu chủ yếu để làm ra lavabo là sứ, bê tông, thép, đá, inox,…

Lavabo Đá Cuội

Hiện nay, lavabo đá cuội đang được nhiều người ưa chuộng dùng trong trang trí nội thất nhà tắm, khách sạn, nhà hàng, spa hoặc lắp đặt ngoài trời, lối đi sân vườn,… với đa dạng hình dạng, kích thước và vân đá khác nhau. Sản phẩm mang lại tính thẩm mỹ cao cũng như độ bền vững theo thời gian.

Có thể bạn quan tâm: Các mẫu lavabo đá đẹp nhất 2023

Hình dạng lavabo đá cuội

Chậu lavabo đá cuội có nhiều hình dạng, kích thước, vết rạn và màu sắc khác nhau. Tùy theo gu thẩm mỹ của gia chủ hoặc phong cách kiến trúc của công trình mà lựa chọn sao cho cho phù hợp. Với hình dạng bề ngoài ít bị tác động bởi con người nên lavabo đá cuội tạo nên sự hấp dẫn, sức hút độc đáo và vẻ đẹp phóng khoáng khi được kết hợp hài hòa với các vật dụng khác trong không gian kiến trúc nội thất có cùng phong cách.

Quy trình sản xuất chậu lavabo đá cuội

Chậu lavabo đá cuội được tạo thành từ 100% đá tự nhiên nguyên khối qua bàn tay của các nghệ nhân chế tác một cách tỉ mỉ, công phu và nhiều công đoạn khác nhau để tạo thành chiếc lavabo tuyệt đẹp, giữ lại gần như nguyên vẹn nét đẹp nguyên thủy của đá cuội tự nhiên.

Quy trình sản xuất chậu lavabo đá cuội

Sau khi khai thác từ khối đá lớn, các phôi đá sẽ được chọn lọc kỹ càng trước khi  đưa về xưởng gia công. Tại đây, những người thợ lành nghề tiến hành gia công cẩn thận, khéo léo qua các giai đoạn cắt, khoét lỗ, đục, đẽo, mài, đánh bóng sáng phía trong và bo tròn xung quanh viền. Kết hợp cùng các dụng máy móc hiện đại để tạo thành những chiếc lavabo đá cuội hoàn thiện với đường nét tinh tế, hài hoà.

Xem thêm: Đá Cuội Là Gì? Có Những Loại Nào Và Được Dùng Để Làm Gì?

Ưu điểm của lavabo đá cuội

Ưu điểm của các loại lavabo đá cuội là mang đến sự mộc mạc, đơn sơ phù hợp với hầu hết không gian kiến trúc nội ngoại thất theo phong cách hòa vào thiên nhiên, nơi mà nếu sử dụng lavabo chất liệu nhân tạo có thể sẽ làm phá vỡ cấu trúc thiết kế của không gian ngôi nhà.

Ưu điểm của lavabo đá cuội

Vì nguyên bản của lavabo đá cuội là các phiến đá được hình thành trong tự nhiên nên không bị trùng lặp kích thước hay kiểu dáng với nhau. Vậy nên mỗi chiếc chậu rửa được tao ra đều sở hữu một hình thù “độc nhất vô nhị”, không chậu nào giống chậu nào, chính nhờ đặc điểm này đã giúp mang đến sự thú vị và không gây nhàm chán cho gia chủ.

Tùy vào mỗi vùng địa lý khai thác mà chất liệu của đá cuội sẽ có đặc tính khác nhau, tuy nhiên điểm chung là các sản phẩm lavabo đá cuội có độ cứng chắc, không bị oxy hóa, bền chắc, ổn định theo thời gian và không bị bào mòn hay phai màu khi sử dụng trong nhà.

Bề mặt bên trong của sản phẩm sau khi được mài, dũa, đánh bóng sẽ trở nên cực kỳ láng mịn. Do đó, việc lau chùi, vệ sinh cũng trở nên rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.

Chậu lavabo đá cuội dùng trong resort

Chậu lavabo đá cuội tự nhiên chủ yếu được sử dụng làm bồn rửa mặt, rửa tay hoặc vệ sinh cá nhân. Thiết bị này thường được đặt trong phòng tắm ngoài trời, khu nhà vệ sinh ở những công trình như: Resort, villa, nhà hàng, khách sạn, spa, nhà ở,…

Những lý do nên lựa chọn lavabo đá cuội 

lý do nên lựa chọn lavabo đá cuội 

  • Sở hữu phong cách tự nhiên mà không thể tìm thấy được trên các thiết bị chậu rửa nhân tạo.
  • Được chế tác từ đá cuội nguyên khối nên có độ bền chắc, ổn định theo năm tháng, khó bể vỡ, hư hỏng hơn các loại chậu bằng chất liệu nhân tạo.
  • Mỗi chậu đá cuội có hình dáng, kích thước, màu sắc đậm nhạt khác nhau, các vết rạn và vân đá đa dạng đem lại vẻ đẹp mỹ thuật tự nhiên, tạo điểm nhấn cho không gian thiết kế.
  • Thiết bị có khả năng chịu được nhiệt độ cao khi lắp đặt ngoài trời, không thấm nước hay mục nát và không bị bào mòn, biến dạng khi được lắp đặt môi trường trong nhà.
  • Thân thiện với môi trường và an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Trên đây là bài viết của Điêu Khắc Hùng Lam đã chia sẻ đến bạn những thông tin về lavabo đá cuội. Hy vọng đây sẽ là thiết bị phù hợp với không gian thiết kế của bạn.