Lavabo Là Gì? Tiêu Chí Lựa Chọn Lavabo Phù Hợp Cho Phòng Tắm

quantriweb 31/08/2022
Đánh giá post này

Lavabo là một trong những thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vậy lavabo là gì? Những tiêu chuẩn để lựa chọn lavabo phù hợp cho phòng tắm của gia đình ra sao? Hãy cùng Điêu Khắc Hùng Lam tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Lavabo là gì?

Lavabo hay còn thường được gọi là bồn rửa mặt. Đây là một thiết bị vệ sinh cơ bản và thiết yếu trong phòng tắm mỗi gia đình. Thiết bị vệ sinh này có vai trò quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi cá nhân.

Lavabo có vẻ bề ngoài ngoài giống như một cái chậu. Thiết kế của chúng rất đa dạng với các chức năng và hình dáng khác nhau, bao gồm: Lavabo treo tường, lavabo âm bàn, lavabo hình bầu dục, lavabo hình chữ nhật,… Chất liệu của lavabo cũng khá đa dạng và độc đáo. Đáp ứng nhu cầu sử dụng và sở thích khác nhau của người sử dụng.

Lavabo là gì

Lavabo là gì

Những tiêu chí lựa chọn lavabo cho phòng tắm

Hiện nay, lavabo được sử dụng trong hầu hết các gia đình. Vì thế, các đơn vị sản xuất lavabo ngày càng tăng. Thị trường thiết bị vệ sinh ngày càng sôi động và đa dạng với sự ra đời của hàng loạt các mẫu mã, kiểu dáng với các tính năng lavabo khác nhau. Để lựa chọn được thiết bị lavabo phù hợp cho phòng tắm, cần lưu ý những điều sau:

Lựa chọn kích thước lavabo phù hợp

Việc xác định và lựa chọn kích thước lavabo là tiêu chí đầu tiên, và cũng là tiêu chí quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm. Mỗi phòng tắm của mỗi gia đình sẽ có diện tích khác nhau. Vì thế, kích cỡ của lavabo cũng phụ thuộc vào diện tích của phòng tắm, để phù hợp và không làm vướng không gian, mất thẩm mỹ.

  • Đối với những phòng tắm có không gian nhỏ, hẹp. Chủ nhà nên chọn loại lavabo có kích thước nhỏ, phù hợp. Ví dụ như kiểu lavabo góc, lavabo treo ở góc tường,… đều phù hợp với phòng tắm này.
Lavabo treo tường dung cho phòng tắm có không gian nhỏ

Lavabo treo tường dung cho phòng tắm có không gian nhỏ

  • Đối với những phòng tắm có không gian rộng. Kích thước lavabo không bị hạn chế, thì chủ nhà có thể lựa chọn tùy ý, theo sở thích của mình. Những kiểu lavabo cầu kỳ,độc đáo, chiếm diện tích lớn, mang nhiều phong cách khác nhau đều phù hợp với những phòng tắm có không gian lớn.
Lavabo có kiểu dáng độc đáo phù hợp với phòng tắm có không gian lớn

Lavabo có kiểu dáng cầu kỳ phù hợp với phòng tắm có không gian lớn

Lựa chọn chất liệu của lavabo

Chất liệu lavabo sẽ là tiêu chí quan trọng thứ 2 mà người mua cần quan tâm. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi công lắp đặt cũng như độ bền của sản phẩm lavabo. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu lavabo được làm từ các chất liệu khác nhau. Những loại bổ biến nhất bao gồm:

  • Lavabo bằng sứ cao cấp: Các thiết bị vệ sinh lavabo hiện nay phần lớn được làm từ sứ cao cấp. Trong đó được chia thành 2 loại chính, đó là: Sứ phủ men và sứ không phủ men. Chủ nhà nên chọn những thương hiệu sản xuất lavabo uy tín khi mua sản phẩm. Bởi vì như vậy mới có thể đảm bảo thiết bị được làm từ sứ cao cấp. Điều đó cũng mang lại chất lượng lớp men khi sử dụng sẽ bền đẹp, không bị ố vàng, không đóng vảy, bám rêu, dễ dàng vệ sinh,… trong quá trình sử dụng.
Lavabo bằng sứ cao cấp

Lavabo bằng sứ cao cấp

  • Lavabo bằng đá tự nhiên: Đá tự nhiên cũng là một trong những chất liệu làm lavabo được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng. Lavabo bằng đá thường rất đẹp và bền, mang đến nguồn nước mát lạnh sảng khoái khi sử dụng. Đồng thời màu sắc của lavabo làm bằng đá tự nhiên cũng rất độc đáo và ưa nhìn.
Lavabo bằng đá tự nhiên

Lavabo bằng đá tự nhiên

  • Lavabo bằng đồng thau: Đây là một loại chất liệu làm lavabo khá nổi tiếng trên thị trường. Nhờ làm từ chất liệu bằng đồng, nên lavabo loại này rất bền và đẹp, mang tính thẩm mỹ tinh tế. Những thiết bị lavabo làm từ đồng thau phù hợp với mọi không gian, đặc biệt là trong phòng tắm có thiết kế kiến trúc theo phong cách hiện đại.
Lavabo bằng đồng thau

Lavabo bằng đồng thau

Lựa chọn kiểu dáng lavabo

Hiện nay, chậu lavabo có các kiểu dáng phổ biến sau:

  • Lavabo âm bàn
  • Lavabo kết hợp tủ đựng đồ
  • Lavabo đặt ở góc
  • Lavabo treo tường
  • Lavabo chân lửng
  • Lavabo hình bầu dục, hình vuông,…

Các mẫu lavabo này rất đa dạng về kích thước và hình dạng. Tùy vào sở thích và sự sắp xếp bố cục không gian phòng tắm, gia chủ có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và tiện lợi nhất.

Một số lưu ý khi mua lavabo

Ngoài những tiêu chuẩn đã đề cập ở trên, để lựa chọn được lavabo phù hợp với nhà tắm. Các bạn cần quan tâm một số điều khác như:

  • Kiểm tra xuất xứ, team nhãn mác của nhà sản xuất trên mỗi sản phẩm để đảm bảo chất lượng lavabo.
  • Nên tham khảo các thương hiệu bồn rửa mặt có uy tín. Tìm ra những ưu, nhược điểm của sản phẩm. Từ đó đưa ra lựa chọn thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
  • Không nên mua thiết bị có giá quá rẻ so với mặt bằng chung, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bởi vì chất lượng sẽ không đảm bảo, một số thiết bị còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.
  • Nên ưu tiên dùng những sản phẩm lavabo dễ vệ sinh, dễ sửa chữa, thay thế, tiết kiệm năng lượng.

Những thông tin trong bài viết trên của Điêu Khắc Hùng Lam đã giải đáp những thắc mắc về lavabo là gì? Cũng như các tiêu chí lựa chọn lavabo phù hợp cho nhà tắm. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chọn mua thiết bị vệ sinh lavabo.