Tổng Hợp Các Loại Đá Cuội Trang Trí Sân Vườn – Cách Đặt Hợp Phong Thủy

Điêu Khắc Huy Hùng 25/02/2023
Đánh giá post này

Đá cuội trang trí sân vườn ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Đây là một chi tiết để tạo nên công trình đẹp, nổi bật. Tuy nhiên, để có thể chọn được loại đá phù hợp với phong thuỷ sân vườn nhà bạn cũng rất quan trọng. Hãy cùng Điêu Khắc Hùng Lam tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Lý do dùng đá cuội để trang trí sân vườn

đá cuội để trang trí sân vườn

Nhờ sự đa dạng về kích thước, kiểu dáng, màu sắc,… nên đá cuội trang trí sân vườn được nhiều gia chủ lựa chọn và sử dụng. Đá cuội vừa có giá trị thẩm mỹ khá cao lại mang nhiều ưu điểm nổi bật. Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng những viên đá cuội trang trí sân vườn của mình.

  • Chống xói mòn đất: Trên thực tế, nhiều dự án thiết kế đá cuội trang trí sân vườn để hạn chế khả năng chống xói mòn của đất. Việc tưới nước thường xuyên hoặc ảnh hưởng của mưa sẽ khiến mặt đất dần mất đi, gây ra xói mòn. Để hạn chế điều này, người dùng có thể rải một hoặc hai lớp sỏi lên trên bề mặt đất.
  • Massage chân: Đá cuội trang trí sân vườn không chỉ đơn thuần là tạo ra một nơi để trồng cây. Đây cũng là một nơi bạn có thể nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng. Một phần nhờ đi chân trần trên bãi cỏ, do những viên đá được trải cẩn thận giúp chân được massage.
  • Giữ đất ở chậu hoa: Sử dụng đá cuội trang trí sân vườn như một công cụ để giữ đất trên chậu hoa. Chúng sẽ hạn chế bụi đất bay vào nhà và khu vực xung quanh do bị gió thổi. Hơn nữa, đá cuội có khả năng giữ ẩm cho đất rất tốt.
  • Ngăn chặn sự bốc hơi nước trong mùa hè: Vào mùa hè, khi thời tiết nóng lên, nước bốc hơi rất nhanh. Vì vậy, để hạn chế sự bốc hơi nước và giữ ẩm cho đất, bạn nên rải một lớp đá cuội lên trên.

Xem thêm: Tổng hợp các loại đèn trang trí sân vườn hiện đại, sang trọng

Ưu điểm đá cuội trang trí sân vườn mang lại

Không phải tự nhiên mà đá cuội thô sơ lại được sử dụng phổ biến trong trang trí sân vườn. Hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của đá cuội trang trí sân vườn ngay dưới đây nhé.

  • Mang lại vẻ đẹp mới: Đá cuội được hình thành từ tự nhiên nên có màu sắc mộc mạc, giản dị. Với những phiến đá lớn, bề mặt đá nhám tự nhiên tạo điểm nhấn cho các công trình. Mang lại không gian tự nhiên, tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho một không gian sân vườn.
  • Đá cuội trang trí sân vườn có độ bền rất cao: Đá cuội trang trí sân vườn với chất liệu tự nhiên có độ bền cao, có thể chịu được tác động của các yếu tố của môi trường như gió hoặc nước mưa. Mang đến chất lượng tốt, đảm bảo giá trị sử dụng cao, bền đẹp theo thời gian.
  • Dễ dàng kết hợp các vật liệu khác: Sỏi sân vườn nhỏ rất dễ kết hợp với các vật liệu khác. Sự kết hợp đúng đắn của các thành phần tạo nên vẻ đẹp của khu vườn, sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư thái và khơi nguồn cho sự sáng tạo của bạn.
  • Kích thước đá cuội phong phú: Đá cuội trang trí sân vườn được hình thành do động của nước, do đó nên kích thước đá có sự thay đổi khác nhau. Mọi người có thể thỏa thích lựa chọn những hình dáng tự nhiên, để mang lại một không gian tươi mới cho ngôi nhà.
  • Đá cuội không bị rêu tấn công: Được sử dụng nhiều cho các công trình hồ thủy sinh hoặc các công trình tiếp xúc nhiều với nước, đá cuội không dễ dàng bị tảo hoặc rêu tấn công.

Tổng hợp các loại đá cuội trang trí sân vườn

Để trang trí sân vườn, mọi người có thể lựa chọn đá cuội theo màu sắc hoặc hình dáng khác nhau. Một số loại đá cuội được sử dụng cho những trường hợp sau:

Đá cuội dùng trang trí sân vườn cây cảnh, tiểu cảnh sân vườn

Đá cuội dùng trang trí sân vườn cây cảnh, tiểu cảnh sân vườn

Khu vực thu nhỏ luôn là tâm điểm trong khu vườn. Được thiết kế nhằm tạo điểm nhấn, dễ dàng trở thành nơi thu hút sự chú ý của mọi người. Sử dụng đá cuội trang trí sân vườn cây cảnh, tiểu cảnh mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhưng cũng thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế.

  • Đá da báo đen, đá da báo đỏ: Đá có dạng thỏi màu đen hoặc đỏ, có vệt trắng tự nhiên và vát cạnh. Được sử dụng rộng rãi để ốp tường trụ cổng hoặc tường sân vườn.
  • Đá ốp lát lối đi sân vườn: Hay còn gọi là đá băm được dùng để lát sân vườn, lối đi trong vườn hay lối cửa ra vào. Hình dáng đá lát không cố định, kích thước lớn nhỏ vừa bằng 1 hoặc 2 bước chân.
  • Đá Bình Định: Bình Định được biết đến là nơi có mỏ đá phong phú và đa dạng. Những viên đá ở đây được thiên nhiên ưu đãi nên có độ cứng và độ tinh xảo đến kỳ lạ. Vì vậy, đây là nơi có vị trí số 1 Việt Nam về sản xuất các loại đá trang trí sân vườn với màu sắc đa dạng như trắng, vàng, đỏ,… vô cùng đẹp mắt.

Xem thêm: Hình ảnh chậu hoa đá đẹp, ấn tượng nhất 2023

Loại đá cuội trang trí lối và lát sân vườn

Đá cuội trang trí lối đi, đá cuội lát sân vườn là những viên đá có hình dạng tròn khác nhau. Chúng có hình dạng sỏi to, tròn là do tác động của môi trường như gió, nước chảy, sóng biển. Vì vậy, chúng ta thường gặp đá cuội này ở khu vực suối, biển hoặc bãi đá nơi có dòng nước chảy qua.

Đá trang trí hòn non bộ, hồ cá Koi, thác nước

Đá trang trí hòn non bộ, hồ cá Koi, thác nước

Một trong những điểm mạnh của đá cuội là khả năng kết hợp với nước. Khi tiếp xúc với nước chúng sẽ trở nên sống động và đẹp hơn bao giờ hết. Bạn có thể mang thiên nhiên vào nhà bạn bằng cách tạo ra những dòng nước nhỏ. Kết hợp với những viên đá cuội nhiều kích cỡ để đường viền giống như những con suối tự nhiên. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời nếu ai thích những nơi miền núi.

Giá đá cuội trang trí sân vườn rẻ hay không?

Giá cuội trang trí sân vườn có giá bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều khách hàng. Trên thực tế, giá đá cuội trang trí sân vườn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: loại đá cuội, số lượng cần mua, khu vực mua hàng, nhà phân phối,…

Tuy nhiên, không có sự chênh lệch quá nhiều giữa các đơn vị báo giá đá cuội. Để nhận giá đá cuội trang trí sân vườn chính xác nhất bạn có thể liên hệ với Điêu Khắc Hùng Lam qua số hotline 0763.79.68.79 để được tư vấn chi tiết nhất.

Những điều cần chú ý khi dùng đá cuội trang trí sân vườn

đá cuội trang trí sân vườn

Nếu bạn có nhu cầu mua và dùng đá cuội trang trí cho sân vườn thì cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Không nên sử dụng những viên sỏi lớn để lát lối đi trong vườn. Điều này khiến bạn và các thành viên trong gia đình gặp sự cố, rủi ro khi di chuyển. Đặc biệt là vào ban đêm, khi ánh sáng bị hạn chế.
  • Không lạm dụng những viên sỏi nhỏ để trang trí sân vườn vì nó có thể khiến vườn nhà bạn mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp sỏi nhỏ, đá cuội to với nhau để lối đi thêm ấn tượng, đẹp mắt và phù hợp với phong thủy.
  • Ưu tiên sử dụng đá sáng, nhiều màu để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Bạn nên hạn chế sử dụng những mẫu đá có tông màu trầm, ảnh hưởng đến phong thủy.

Trên đây là những thông tin về đá cuội trang trí sân vườn. Mong rằng những thông tin của Điêu Khắc Hùng Lam sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại đá đa chức năng này. Nếu bạn đang muốn mua đá cuội về trang trí cho không gian nhà bạn thì đừng ngại ngần liên hệ với Điêu Khắc Hùng Lam để nhận được sự tư vấn chi tiết nhé!