Ý Nghĩa Tượng Phật Bằng Đá Mini Và Những Mẫu Tượng Đẹp 2022

quantriweb 6/07/2022
Đánh giá post này

Những mẫu tượng Phật bằng đá mini hiện nay không chỉ được đặt trên bàn thờ để thờ cúng mà còn được dùng để trang trí trên bàn hay các không gian khác của ngôi nhà. Trang trí góc làm việc hay góc nhà bằng tượng Phật để bàn vừa đẹp vừa mang lại cảm giác thanh tịnh, bình yên, tĩnh lặng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu tượng Phật bằng đá mini đẹp nhất. 

Có nên mua tượng Phật để bàn làm việc không?

Mang đến giá trị thẩm mỹ

Chắc hẳn bạn sẽ thừa nhận rằng việc bài trí và sắp xếp bàn làm việc của mình sao cho đẹp – gọn gàng – tinh tươm có thể ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc?

Những góc bàn được trang trí mang giá trị thẩm mỹ cao là nguồn cảm hứng và giúp bạn tăng hiệu suất làm việc đáng kể. Ngược lại, những góc bừa bộn, lộn xộn và không đẹp mắt có thể làm giảm năng suất làm việc một cách đáng kể.

Có nên mua tượng Phật để bàn làm việc không?

Có nên mua tượng Phật để bàn làm việc không?

Có rất nhiều món đồ trang trí được mọi người lựa chọn để đặt trên bàn làm việc, trong đó phổ biến nhất là những bức tượng Phật nhỏ.

Nếu bạn cho rằng tượng Phật chỉ có thể thờ trên bàn thờ thì có lẽ quan điểm này là thiếu sót. Nhiều người thỉnh tượng Phật để tô điểm cho bàn làm việc và đây là một ý kiến ​​hay. Giá trị thẩm mỹ của tượng Phật mini trên bàn sẽ giúp cho bàn làm việc trở nên tinh tế hơn.

Có ý nghĩa về mặt tâm linh

Ngoài giá trị thẩm mỹ, trang trí bàn làm việc bằng tượng Phật mini không thể bỏ qua giá trị tâm linh. Bạn biết đấy, tượng Phật được chế tác tinh xảo và tôn lên vẻ hiền từ, đức độ, điềm đạm của đức Phật. Sau những giờ làm việc căng thẳng, nhìn bức tượng Phật thanh tịnh trên bàn ta sẽ thấy lòng mình thanh thản, thư thái và bình yên đến lạ.

Ngoài ra, tượng Phật trên bàn làm việc như một lời nhắc nhở rằng từ cách đối xử với khách hàng đến cách đối xử với đồng nghiệp, cấp dưới, cấp trên luôn nỗ lực làm những điều tích cực trong công việc,… tạo không khí vui vẻ trong noi làm việc. 

Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn là một người theo tín ngưỡng Phật pháp thì việc trang trí bàn làm việc bằng tượng Phật để bàn không chỉ mang đến cho bạn một không gian làm việc tinh tế mà còn giúp bạn tu tâm, dưỡng tính, giúp cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn.

Các loại tượng Phật Đá được ưa chuộng hiện nay

Tượng Phật bằng đá Sa thạch

Đá sa thạch, còn được gọi là cát kết, là một loại đá trầm tích dễ vỡ cơ học, có thành phần chủ yếu là fenspat và thạch anh, bao gồm xi măng silica, canxi, ôxít sắt,…

Tượng Phật bằng đá Sa thạch

Tượng Phật bằng đá Sa thạch

Tượng Phật bằng đá sa thạch được nhiều người ưa chuộng bởi độ bền tuyệt vời, càng dùng càng chắc chắn sẽ càng bền đẹp theo thời gian.

Tượng Phật bằng đá Cẩm Thạch

Đá cẩm thạch là một loại đá quý rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Á vì độ bền và sự tinh tế của nó. Chúng có cấu trúc đặc biệt gồm các sợi nhỏ và hạt do đó có độ dẻo dai cao nhất.

Tượng Phật bằng đá Cẩm Thạch

Tượng Phật bằng đá Cẩm Thạch

Tượng Phật bằng đá Cẩm Thạch có độ bền cao và toát lên khí chất cao quý của đức Phật.

Tượng Phật đá Thạch Anh

Thạch anh là loại đá quý hiếm khó tìm thấy trong tự nhiên. Ở Việt Nam, đây là loại đá quý đứng thứ hai sau kim cương và hồng ngọc.

Trong tự nhiên, đá thạch anh tồn tại dưới nhiều hình thù kỳ lạ và đẹp mắt.

Do độ quý hiếm và hình dáng của đá nên tượng Phật bằng thạch anh tự nhiên rất quý và giá trị kinh tế cao hơn các loại đá thông thường khác.

Tượng Phật đá Thạch Anh

Tượng Phật đá Thạch Anh

Về mặt phong thủy và tâm linh, tượng Phật bằng đá thạch anh giúp xua đuổi tà ma, thanh tẩy những luồng khí độc hại, mang lại niềm vui, sự thoải mái cho cuộc sống của con người.

Giống như một thứ bí ẩn có thể giúp con người giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Có rất nhiều loại tượng Phật bằng đá thạch anh có thể kể đến như: tượng Phật bằng đá thạch anh vàng, tượng Phật bằng đá thạch anh tím, tượng Phật bằng đá thạch anh đen, tượng Phật bằng đá thạch anh trắng, tượng Phật bằng đá thạch anh xanh,…

Tượng Phật đá mắt hổ

Đá Mắt Hổ còn được dùng để làm Tượng Phật Đá Mắt Hổ và Mặt Phật Đá Mắt Hổ. Đặc biệt, nhiều người thường đeo mặt Phật đá mắt hổ để cầu bình an, điềm lành.

Tượng Phật đá mắt hổ

Tượng Phật đá mắt hổ

Tượng Phật bằng đá xanh

Tượng Phật bà quan âm bằng đá xanh là mẫu tượng phong thủy thường được các gia đình sử dụng để cầu may mắn và che chở cho những người thân yêu.

Tượng Phật bằng đá xanh

Tượng Phật bằng đá xanh

Tượng Phật bằng đá trắng

Tượng Phật bằng đá trắng cũng là một trong những bức tượng được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Tượng Phật bằng đá trắng

Tượng Phật bằng đá trắng

Bên cạnh đó còn có các mẫu tượng khác như:

Tượng Phật bằng đá đen

Tượng Phật bằng đá đen

Tượng Phật bằng đá đỏ

Tượng Phật bằng đá đỏ

Tượng Phật đá Ruby

Tượng Phật đá Ruby

Tượng Phật đá hổ phách

Tượng Phật đá hổ phách

Tượng Phật để bàn nên đặt ở đâu?

Chắc hẳn nhiều người sẽ rất bối rối khi thỉnh tượng Phật trên bàn làm việc, không biết nên đặt ở đâu và hướng nào hợp với phong thủy. Tuy nhiên, về bản chất, việc xem xét đặt tượng Phật trên bàn hướng nào không quan trọng bằng thái độ của bạn đối với tượng Phật.

Tượng Phật để bàn nên đặt ở đâu?

Tượng Phật để bàn nên đặt ở đâu?

Nhìn chung, tượng Phật nên được đặt trên bàn, quay về hướng ngồi hoặc làm việc, có thể hơi nghiêng nhưng có thể dễ dàng quan sát được. Tượng Phật để bàn cũng nên đặt trên kệ, không đặt trực tiếp trên bàn để thể hiện sự tôn kính đối với tượng Phật.

Chọn tượng Phật mini bằng chất liệu gì là tốt nhất?

Trong điều kiện khí hậu của Việt Nam, dù được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gốm sứ, đồng, gỗ,… thì tượng Phật mini bằng đá vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Vì nó là một vật liệu bền, nó không bị ảnh hưởng bởi điều kiện khí hậu khắc nghiệt hoặc các yếu tố môi trường khác.

Chọn tượng Phật mini bằng chất liệu gì là tốt nhất?

Chọn tượng Phật mini bằng chất liệu gì là tốt nhất?

Hơn nữa, tượng Phật bằng đá luôn mang một vẻ đẹp rất riêng mà các chất liệu khác không có được.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua một bức tượng Phật để bàn cho góc bàn làm việc hay góc không gian sống của mình thì tượng Phật bằng đá luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu tượng Phật mini được làm rất tinh tế và có giá trị thẩm mỹ cao, quý khách có thể lựa chọn.

Dưới đây sẽ chia sẻ những mẫu tượng Phật để bàn đẹp nhất mà bạn có thể lựa chọn không chỉ để thờ mà còn để trang trí cho không gian sống của mình.

Hy vọng Điêu Khắc Hùng Lam đã giúp bạn khám phá những tượng Phật bằng đá mini với nhiều loại đá khác nhau. Cùng chiêm ngưỡng và chọn cho mình một bức tượng đẹp nhất nhé!